dimanche 1 novembre 2015

.... TRÀ Xanh .



.
















1.  

Débatexamen de vues contradictoires.
2.


Vif différend.


3.


Conversationéchange.




.




   *  


Chụp Ảnh bằng Ý Nghĩ .


.

( dangson.fr )






Đang viết khi ghé thăm .... )




Ng
ày kia Ở một diễn đàn nọ , có người bạn viết nhắc chừng :

- Ở diễn đàn , anh nên thỉnh thoảng vào các topics để giao lưu .




Tôi nhìn lại mình và tìm hiểu chữ ' giao lưu ' - Thế nào là giao lưu ?




Tùy chỗ , tùy nơi chứ ! Với bản tính thẳng thắn, tôi không quen những lời ngợi ca quá mức kiểu ca tụng, đưa nhau lên mây .


Đã đọc những mục đề tóe lửa, bốc khói, thấy không hợp với mình nên im lặng và quay đi sau khi ngao ngán để cố thủ , để yên thân .



Giao lưu để lời qua tiếng lại trong mục đích rọi ánh sáng và tin vào sự thật của chính mình ư ?










Ghé vào thăm những trang nghệ thuật , hình ảnh , nhìn ngắm các góc cạnh màu sắc là điều cần học hỏi để đi trên con đường có đủ màu sắc .






Tôi yêu nỗi thinh lặng khi có dịp nhìn ngắm những hình dáng của những tay chụp ảnh trên phố . Họ nhìn đằng trước , đàng sau, tay phải, tay trái và điều chỉnh máy móc ...


Và tôi gặp họ .









Dừng chân ngồi bên ly cà phê, ly trà hay là với cái ly gì gì đó, nhìn thoáng vào cái máy ảnh và những tấm ảnh họ đã chụp, tôi thèm hỏi han :


- Bạn nghĩ gì khi chụp tấm ảnh này từ một độ cao ?


- Bạn có nghĩ là mình kiểm soát được tất cả những paramètres và sẽ không chỉnh hình lại sau đó ?



..... - Những câu hỏi có câu trả lời .





Ở một tấm ảnh đen trắng chụp thành phố , tôi luôn để ý cách sắp xếp và ' dọn dẹp ' của người chụp ảnh . Một góc bắt hụt để dính cái thùng rác nơi đầu phố có thể làm phiền lòng . Một ánh nhìn không rõ cũng có thể làm sai đi cách diễn tả tâm trạng của người mẫu, cho dù là cô có hình dáng và mái tóc quá mượt mà .



Cô chụp ảnh kia đã trả lời câu hỏi kiểu vặn vẹo :


' Làm sao chụp được những ý nghĩ của mình ? '




Câu trả lời của cô đã nhắc đến một vài điều mà tôi loay hoay thấm thía từ lâu :



Cảnh chụp từ hiện trường phóng sự khác với lãnh vực chụp phong cảnh hoặc chân dung phóng họa .



Ở một người biết đọc và biết viết , sẽ dùng ngòi bút để chụp lại hiện trường và thực tại ra sao ?

Tôi loay hoay dùng một ngọn đèn và những luồng ánh sáng khi đã bắt gặp những trí tuệ đầy cao ngạo, ngang tàng vì ngỡ mình có rất nhiều thu thập từ sư học thức .

Nếu cần chụp những kẻ này bằng kiểu đen trắng , tôi để một khoảng trống rất dài dưới cần cổ và khuôn ngực của hắn .


Hắn xem hình, không hiểu ( nhưng tôi hiểu rất rõ là mình đã nhìn hắn ra sao trước khi ấn ngón tay vào nút bấm )


Độ nóng lạnh , mức sáng tối là cái địa ngục nằm ngay trong tâm tưởng đen nghịt . Tấm ảnh chân dung ấy đã là một trong những điều tệ hại nhất .
























đăng sơn.fr




















.






Aucun commentaire: