vendredi 20 novembre 2015

- Gâu Gâu -

.













dangson.fr



Bạn .



 Đó là một người bạn 4 chân, tính tình kỳ quặc : Rất độc lập và có vẻ hung hăng .

Chuyện của " người bạn " này giống như chuyện phim bộ !

   Bạn này sinh đẻ ở vùng núi đầy sương mù sát biên giới Tây Ban Nha và bạn có 6 anh chị em . Vưà mới 2 tháng nhỏ tí  xíu thì gia đình nông dân chuyên nuôi chó  đăng hình trên internet để bán .

 Thế là bé rời vú mẹ đi theo cái thằng người lạ hoắc , thằng này bế nó lên cái hộp có 4 bánh và hí hửng mang về nhà khoe cha mẹ ....


 Bé gâu gâu, bé rụt rè nhìn những động vật có 2 chân bằng  ánh mắt lấm lét . Bé nghĩ trong đầu khi nhớ cha mẹ bé : Ba ơi ! Mẹ ơi ! Ba mẹ đâu rồi ? !  ( Có lẽ thế ...)


 Ăn no, bé quay ra ngủ và bé lớn lên . Ở trong nhà của cha mẹ thằng chủ của bé, có một gã đàn ông mà bé Gâu sợ và kỵ kiểu rụt rè : Thằng bố của chủ mình !



  Mỗi lần gã ấy đưa tay định vuốt ve thì bé Gâu lùi lại hoặc chạy mất !
 Cậu chủ nó an ủi cha mình và viện lẽ : " Có lẽ ba làm nó sợ khi vừa gặp  ! "



 Vậy sao ? Tao hiền với nó mà  ! Chuyện dễ hiểu, khi ai đó có vẻ hoặc ra mặt ' kỳ thị ' mình thì mình ấm ức lắm .


   Chó khác với người và cũng còn tùy loại chó . Nghĩ thế nên thôi ấm ức và mò ra thư viện, tìm những tài liệu nói về các giống Chó .

 Ở phần index , mở trang nói về người bạn loại ChowChow để tìm hiểu : Nó dòng giống đến từ bên Tàu . Bao thế kỷ  cũ xưa kia, người ta nuôi loại này để ăn thịt .  Loại chó này có tính tình rất  nghi kỵ và độc lập ,  chúng giữ nhà rất tốt nhưng không thích bám sát theo chân chủ  ( Không dễ thân cận ). Loại này có tài quan sát và rất thính như mật vụ CIA và DLV của CS .


 Tra cứu xong , về nhà , mỗi lần con trai  mình dắt nó sang , nó vẫn dè dặt không lại gần mình khi mình dịu dàng dụ dỗ nó .

 Muốn lại gần  để hỏi han nó :

  -  Tại sao cứ mỗi lần mày len lén theo đằng sau tao,  tao quay lại định chơi với mày thì mày lùi lại và chạy đi há ?  Tao không phải là dân khủng bố đặt mìn !


  Đành vậy . Mày lờ tao . Tao lờ mày, tao đi hỏi thăm những người chuyên nghề dạy chó - Tại sao ?


 Họ nói : - Đừng vội khi lúc đầu , nó  kỳ thị  ông . Nó có cảm ứng ông là kẻ chủ gia đình , khó chơi và nó cần phải có thời gian . Hãy kiên nhẫn, từ từ nó sẽ gần gũi ông .


 Vậy ư ?


 Thời gian trôi , thằng bé gâu gâu đã lắc đuôi đón tôi ở cổng vườn . Ánh mắt ngại ngùng và theo chân vào nhà . Biết nói gì với  nó chứ ?


 Ừ mà . Cái gì cũng cần thời gian dể hiểu nhau mà .

 Có nhiều lần, chú bé chạy lên văn phòng , chạy cả vào phòng ngủ tìm gã khó ưa . Nó chờ một ánh nhìn , một vài lời thân cận và nó theo sát chân khi xuống chung những bậc thang .


 Bây giờ,  Gâu Gâu lại gần và đuà giỡn , cũng có khi giỡn mặt .


Hú hồn .


  Cậu con đi xa, gửi Gâu Gâu ở nhà cha mẹ một tháng , thế là Gâu Gâu vui vẻ ăn uống điều hoà sau 3 ngày chầu chực  chủ nhỏ khi quanh quẩn nằm chờ gần cổng - Chưa thấy  chủ về - Chủ ơi !


 Gâu có sự nựng nịu khác ở cái nhà này và Gâu ngoan lắm !

 Mấy hôm nay, Gâu lạ lùng khi lại gần bên hai vợ chồng papy và mamy, . Sao cứ thấy họ mở màn ảnh  xem tin tức ầm ĩ . Nghe họ bàn tán về những vụ thảm  sát . Chẳng hiểu gì ?




 Gâu à ! Gâu ra vườn chơi đi . Chuyện con người và những hờn căm mà . Gâu ra giữ cổng đi .


   Có bản tin đang là  Diesel , cô chó của lực lượng RAID truy tầm khủng bố  đã trúng đạn và chết để lại bao quý mến tiếc thương . Ra vườn, nhìn Gâu Gâu mà thấy thương .


 Và nghĩ mình sẽ có điều để viết .


 Viết kiểu gâu gâu . Gâu vì có khi giống chó  còn chung thủy và biết giữ tình hơn những con gâu gâu  mang tên người  có hai chân .




 Gâu !









 đăng sơn.fr


























Aucun commentaire: