dimanche 29 novembre 2015

. Séduction .

.








by Cún Rock




. Les armes de la séduction ( Vũ khí của sự khiêu dụ ) của tác giả Pasini là một quyển sách  viết hay nhưng khó chịu . Có nhiều đề tài mà ta đọc và phải chia làm nhiều lần để có thể nhai, gặm nhấm và có thể tiêu hóa .

 Khi thấy mình khó tiêu  thì nên ngừng ăn ( có nghĩa là gấp trang sách lại để dành cho đến khi bìa sách bắt bụi thì mở ra đọc lại ) .



 Con người chúng ta cần gì ở sự giao tế khi chạm mặt nhau ?

Tạm để vài câu hỏi về vấn đề giao tế như kiểu chinh phục nhau khi ngồi trong xe trên đoạn đường ra phố để đến ăn tối ở nhà hàng cô em gái, mắt ngắm nhìn đèn đóm trang hoàng đầu những hàng cây qua dẫy phố vào mùa đón giáng sinh, thấy vui mắt và trầm trồ thích thú .

  Phải vậy chứ ! Phải không ? Gần hết năm rồi, nhìn đèn đuốc lấp lánh thấy buồn buồn , vui vui . Thành phố về đêm ngó giống như người đàn bà biết cách trang điểm để người ta thấy mình đẹp lộng lẫy ... Tôi yêu những người phụ nữ về đêm , nhất là khi họ thả bộ thơ thẩn trên những con đường trên nẽo phố  ( Ở họ, có một vài nét quyến rũ nào đó khó kể, khó nói )



2.


 Người đàn ông phương phi đứng truớc mặt tôi có thể xếp vào hạng đẹp lão ở số tuổi 77 khi cô em gái giới thiệu chúng tôi ( những kẻ lạ mặt với nhau ) .

Ông lão bắt tay và hỏi ngay câu thấy lạ lùng :  Có đau chỗ nào không ? Tôi chữa ngay là hết tức thì ...

Cô em thấy anh mình đang mở mắt tròn xoe lạ hững  nên vội đỡ lời trong câu giới thiệu :

- Đây là ông thầy chuyên nghề chữa bệnh  bằng cách chẩn huyệt cho mọi người .

 Rời bàn tay mềm của ông , kéo ghế ngồi, chạm mặt thêm một  người đàn ông phốp  pháp và có khuôn mặt rất lạ lùng . Ngó thoáng thấy có nhiều nét nữ tính .

 Cụng ly, lai rai và nghe ông thầy thuốc mở máy với nhiều chữ " Xóa " trong cách chữa trị của ông , ông có tài xóa quá khứ buồn đau, có tài chữa trị ung thư và tài phong thủy và ông đang tham dự các chương trình hội trợ nói về sức khỏe . ...

Người nói thì phải có người lắng nghe, nghe quá thì hoải  hai lỗ tai . Mở cửa bước ra khỏi cái nhà hàng nhỏ xíu . Nhẹ nhõm thả vài bước chân ngơ ngẩn ngắm các cửa hàng , nhà hàng đang đóng cửa nghỉ ngày chủ nhật . Ngó lên hàng đèn đuốc, nhìn vào những tấm bảng qủang cáo thực đơn, bán rượu chè, thấy ban đêm của thành phố khá hấp dẫn và quyến rũ hơn lúc bình thường .

 Vẻ yên lặng, yên ả lúc nào cũng có nét dễ yêu riêng .


 Có phải thế không ?






 đăng sơn.fr




 -

Aucun commentaire: