mardi 18 février 2014

**** Thơ NguyễnTrườngAn - paris -















______________________________________ 
Thơ
NguyễnTrườngAn - paris -






VIẾT TỪ NHỮNG NIỀM YÊN LẶNG.




Em lặng yên
Tôi cũng giữ lặng yên
Để nói được với nhau bằng mắt
Muà thu trời trở qua đông hiu hắt

Mỗi mùa có tiếng nói riêng
Mỗi mùa có nét đẹp thật quyến rũ
Tôi bắt gặp những mùa của trời đất trong đáy mắt em
Để có thể ôm chúng gọn gàng từ em

Tôi e rằng mình khó có thể cưỡng đuợc lòng mình
Khi phát biểu ý nghĩ chiếm đoạt trong nỗi lặng yên

Em và tôi - chúng mình
Thinh lặng,nhỏ nhẹ,im ,yên ả để có thể yêu đắm đuối

Ta cùng nhau thử sáng tạo lại tình yêu
Bằng cách thức của mình.Để riêng tư và rất tịnh yên !





GẦN


lại gần,nắm lấy bàn tay nhau
lại gần,để nhỡ thời gian qua mau
gần từ hơi thở nồng nàn
xa từ khoảng cách tìm níu lại
và đôi ta,lại gần,gần sát để yêu nhau





ẤM.


cho ta hơi ấm ở lòng bàn tay em
muà đông trắng chạy từng notes trên phím đàn cũ
mùa yêu ve vuốt
muà tình say khướt


chia nhau một khoảng ấm
từ chỗ gần nhất giữa môi nhau
từ chỗ xa nhất của một góc địa cầu
ấm đi nhau ! Ấm để mình còn biết giữ nhau.





đêm trăng.



đêm ,trăng về ngủ duới gốc cây
cây thức giấc chuyển mình ôm lấy trăng
trăng ve vuốt mở lời đường mật
mật quen rồi lời ngọt lịm với đêm







NHỮNG BÀI THƠ ĐÊM



NGẮM ĐÊM

Ngồi một mình ngắm đêm
Để tưởng tượng ra em
Em dịu dàng xõa tóc
Hát lời tình yêu đêm



LỜI RU ĐÊM


Ru ta bằng nỗi ngậm ngùi
Ru tình vời vợi, ru tôi đêm về
Đêm về trên những vần thơ
Ru em cất tiếng vu vơ trong lòng



KHUYA


ngó em bằng con mắt của đêm
lung linh tấm tấm hạt sao mềm
yêu em say khướt bằng ngần ấy
khuya về chạm khẽ nụ hôn em



HAI CHỮ TRONG ĐÊM


ngồi sát bên nhau
mái tóc tựa đầu
nhìn nhau một chốc
nhắm mắt ngủ đêm





  • NHỮNG BÀI THƠ NHỎ CHO BUổI SÁNG






    Khung cửa mặt trời


    Thức dậy,mở cửa
    cho nắng tràn vào
    nắng nhẹ như tình nhau
    nắng ôm ta mừng rỡ
    nắng sáng ơi,nắng cứ lên cao
    để tình yêu còn chỗ ấm áp cho nhau.



    Nắng tơ



    Bãi cỏ còn đẫm sương
    Đón bàn chân ta còn ngái ngủ
    Nhìn những vòng bánh xe trên dường
    Ta nghe lòng mình nhộn nhịp chút yêu thương...



    Hanh nắng



    Hanh nắng vàng nhuộm vai em
    Hanh nắng nhẹ và gánh nắng trên vai mềm
    Nắng thủ thỉ, dụ dỗ ta từng câu hát
    Một ngày mới là một ngày nữa của tình yêu.



     PARIS MÙA NẮNG


     Ta gửi em tà áo trắng
  •  Từ Paris ngập nắng
  •  Chiếc cầu bắc qua sông
  •  Lòng thấy mình nhớ thương




  • nguyễntrườngAn
    ( c ) 2011 - France





Aucun commentaire: