dimanche 23 février 2014

*** ThêmLầnRờiXa

.














dangson.fr

















ThêmLầnRờiXa




Những lần đưa ai ra bến ga xe lửa, tôi ngại thấy người ta vẫy tay quyến luyến từ biệt nhau .Những lời nói, những hình ảnh như thế buồn lắm . buồn như một ngày đầy mưa gió .



Đã bắt gặp những cái nắm tay bịn rịn, những nụ hôn đắm đuối trên bến sân ga . Bước chân lên tàu, người đi, người ở lại dõi mắt trong theo con tàu dần xa .
Tôi biết có những người vì dấu sự buồn bã, xúc động của mình nên chẳng bao giờ nói câu  từ biệt . Không đưa tiễn , không với theo sau cánh cửa đóng .


Thấy như thế và học ở cách quay lưng để làm gì ? Họ là họ, mình là mình với những ý nghĩ riêng . NHững cá nhân, những cái " tôi " to lớn hay nhỏ bé không bao giờ giống nhau .



Hôm nay, tôi đã nói với một người : " Đừng nói lời từ biệt hay là giã biệt "

Giã biệt là có sự gặp lại sau vài chặng mốc nào đó của năm tháng . Từ biệt là có thể lưu luyến . Tôi nói với người là " Hãy nói chữ Vĩnh Biệt "




  Vĩnh biệt như những hòn đất ném xuống một mộ phần . Đất lấp lên và thời gian sẽ phủ lớp tro bụi . Mưa ngấm xuống . Nắng lên để chuyển qua ngày mới khác .




         Hãy nói Vĩnh Biệt nhau khi lòng lạnh khô . Không một giọt lệ cũng chẳng sao .Đời sống này  là những bất ngờ đuổi  lấy nhau trong sự chuyển tiếp . Dẫu cho là ít ai muốn nói lời vĩnh biệt . Vĩnh viễn là vĩnh viễn cho dù những kỷ niệm là điều đáng quý cần giữ lại ở một góc của ký ức .




     Vĩnh biệt là cắt rời - Là quay đi - Mãi mãi .











   đăng sơn.fr 

Aucun commentaire: