mercredi 5 février 2014

** CRY ME A RIVER

.









   CRY ME A  RIVER






____________________________________





Anh đang nghe bản nhạc   tên " Cry me a river  " .


Bên  ngoài đang giông bão đầy trời .... T
ừ sáng sớm , đài đặt tên cho cơn bão mùa đông này là PETRA . Pétra kéo đến từ phía Bretagne để chạy qua Paris và đổ bộ xuống vùng trung nam .


   OK .


Anh bận rộn  quá nên không tiếp đón cơn bão . Kệ nó .  Nó làm gì thì làm . Cái PC của anh bị cúp điện nửa chừng làm mất các dữ kiện anh đang viết . Oh ! Pétra . Pétra dữ quá . 


   Phải viết lại từ đầu vào  5 phút sau đó và cẩn thận giữ lại - Save - . Hết hồn !


   Bản tin tức đang nhả đầy những tin xấu về chính trị, kinh tế . Ah ! No and No . Tội quá người ơi ...






2. pm -



Anh nhai vài ba  hột . Cầm cự .   Đẩy con mụ ó đâm tròn ú ra khỏi văn phòng, anh điện  vài chỗ coi bạn bè ra sao ? Họ còn sống nhăn răng . Văn  phòng của họ bị cúp điện trong vòng 30 phút . 


Anh từ chối buổi họp văn nghệ làm Tết . No - No - Tui mệt - Tui bận - 









  5. pm .


Mở net . Vết vài dòng hạ  hỏa, xả stress   . 10 ngón tay mỏi nhừ . Bão Pétra cầm cự bên ngoài như  nhảy múa  hò hét .


Quên nó đi  - Lờ nó đi khi mở You Tube tìm  nghe Cry Me....





Đức Huy đã  viết :



Tôi hay nhớ về quê nhà
Nhất là vào những chiều mưa rơi 


Cũng may, bên này mưa ít hơn bên Saigon
Nếu không, tôi đã khóc một dòng sông ....





  Hứ !   Thế nào là khóc một dòng sông ( Cry me a river   ? )




Nhiều kẻ sáng tác đã nhại lại bài Cry Me a River  - Anh nghe, đọc họ và muốn hỏi họ :   - Thế nào là Khóc 1 dòng sông ? 




Vô nghĩa quá chừng .










   ________________________________________________________ Em ?




Nếu ngày mai, em bỏ anh .

  Anh sẽ không khóc .



   Anh  rời bàn giấy, đi bộ thật lâu  bên bờ sông . Anh sẽ mở pad, tìm  nghe Cry me a river . Và ngồi xuống để viết - Cho dù là mưa rơi .





Cry Me ( 2  )



___________________________________________________________



6.41 pm





  Cô học trò điện thoại:


- Ring . Hello . Bữa nay thầy buồn hay vui á ?

- Hỏi làm chi ? Mắc chi  tới em há ?



- Xời ! T
hầy cà chua á !






Kệ tôi . Em !




  Em là học trò . Em không phải là người yêu của tôi . Đừng xí xọn . Đừng thắc mắc . Trong tổng số 25 học viên , tôi biết em là con bé xảnh xẹ, xí  ngầu, xí xọn và hay sửa lưng tôi . Tôi ghét vô cùng tận .


Nếu em tò mò lần này, tôi mời em đọc  bức thư tình mới nhất :





   ... Cry me  - bb


Em .

   
  Anh có 1000 cách để viết thư tình ( mềm , ướt ) .



Khi vui ,anh viết kiểu rock  . khi buồn, anh viết kiểu Blues Jazz  - Hôm nay, anh buồn, buồn . Em mở bài Cry Me A river và đọc, nhé .





  Tôi không biết khóc một dòng sông
  Sông nào cũng chỉ là sông ng
ười dưng

Tôi đón cơn bão  muà đông
Văn phòng tắt lò sưởi lạnh cóng
Trống rỗng -  lặng thinh .



Tôi mở ngọn đèn
Ngồi  nghĩ về em
   ( Nghe Diana Krall hát Cry me ,  Cry me .... )





Oh ! Cry me , bb
Tell me what you do ?*
Say me hello  - say me ..




....




  Như thế . Để quên cơn bão đang nhả gió mưa đầy buổi chiều .


Cry me , baby .















đăng sơn.fr 



Aucun commentaire: