lundi 3 février 2014

. HIỆU SÁCH CŨ

.



















____________________________________

( Truyện viết tiếp nối theo văn KỉPhấnTrắng   ) *








Là người yêu quý sách và mê đọc sách . Cứ ngày đầu năm là cô phải ghé tiệm sách để mua một hai quyển như tự làm quà đầu năm cho mình .


Năm trước, cô ghé tiệm sách duy nhất mở ngày đầu năm . Và cô tình cờ gặp lại anh . Cô nhìn ngắm hạnh phúc của anh bên vợ , bên con . Khi từ giã nhau , quay đi, cô không quay đầu nhìn lại nh
ưng hình như thầm thầm  nghe mình nghĩ điều đã luến tiếc :   "  Thì ai bảo lúc ấy em mới có 17 tuổi "

Năm tháng cứ vùn  vụt trôi qua như những ngày tết . Những ngày mười bảy chồng chất lên nhau . Sau ngày đầu năm đã tình cờ gặp lại nhau ở hiệu sách ấy, năm nào , mồng một, cô cũng quay trở lại . Cô không thấy anh nữa . Gió vẫn hiu hiu, có khí nắng ấm lung linh ngoài cửa tiệm, nắng theo cô bước vào tiệm và nắng ở lại chút thôi để cô yên ả đứng chọn sách .



Mắt cô khựng lại ở một bìa sách có cái tựa  lạ lùng :  " Hiệu Sách Ngày Mồng Một " . Cô ngỡ ngàng, những ngón tay run, run khi lướt nhẹ trên  gáy sách . Cô tần  ngần chưa mở vội trang sách . Làm sao mà có chuyện ngẫu nhiên và tình cờ như thế chứ ?


   Cô suy nghĩ rất nhanh rồi chộp vội quyển sách như sợ có ai chạy đến dành dật . Vừa qua ra hàng sách khác, định mua thêm một quyển giáo khoa tâm lý học, cô nghe tiếng nói quen . Nghe sao mà  quá quen :



- Cô   có thể nhường lại cho tôi quyển sách ấy được không ? 



  Giật bắn mình với cặp mắt tròn vo, cô thấy mình muốn khóc :


- Oh ! Oh !



Đúng là anh rồi . Anh gật đầu, cười nhẹ như ngày nào ở sân trường cũ, anh đã nói  anh yêu nhỏ, anh có thể chờ em . Và khi ấy, tuổi 17  còn ngơ ngơ, cô đã lắc đầu .

Lấy lại bình tĩnh, cô hỏi :   - Anh đi  mua sách một mình, vợ con của anh đâu .


Hai người đang đứng  ở  giữa hai hàng sách, mùi giấy thơm đã pha loãng mùi hương tóc của cô . Cô thấy anh buồn bã nhìn cô hơn 7 giây ( Nguời ta, ai đó  nói là : "  Nếu một người nhìn bạn hơn 6 giấy, sẽ là có chuyện lớn " )   Cô chớp mắt, nghe giọng anh buồn bã :

- Từ hai năm nay , vợ con anh đã tử nạn trên chuyến xe về quê rồi, em !


Trời ơi  !   Vậy sao ?!  Cô lại muốn khóc quá đỗi . Sao trời lại không thương gia đình anh ? 


Muốn anh ủi anh  . Muốn lắm , cô trả tiền sách, rủ anh sang bên kia quán nước .



Sáng nay là mồng hai tết.   Sánh vai anh về phía quán nước kia , cô nhủ thầm  " Nếu mình ghé hiệu sách ngày hôm qua, mồng một, thì chắc gì đã gặp lại anh ? "




Trời xiêu xiêu nắng như lòng cô lúc này . Ngày mồng hai  tr
ở gió  hiu hiu , hiu hiu .  







đăng sơn.fr



  - 

Aucun commentaire: