mardi 30 décembre 2014

- NÀNG -

.















....



         Đúng là ăn no rững mỡ . Đang yên lành không muốn , lại muốn kiếm chuyện .
Môn  học của mình là tìm hiểu những ngõ ngách của con người và Psychology + Sociology .
( Nature humaine và  xã hội )



Vậy mà .
 Vậy mà    ( bis )

Không thể hiểu được Nàng ( chữ Nàng viết hoa )
Nàng cũng có hai chân, hai tay và  bộ óc chia làm 2 phần như mọi người .


 Vậy mà    ( bis + 1 ... )

Có những ngày  Nàng trở trời, dở chứng .
 Nếu bạn nuôi một con chó nhỏ, bạn sẽ hiểu là chú chó ấy phá phách ra sao ?
Nàng không là chú chó .
Nàng  nói tiếng việt rành hơn người việt đẻ ở bản xứ.
Nàng biết dùng những tù ngữ tiếng lóng như "  Hết Xẩy - Sức Mấy ....." và những từ ngữ khác mà tôi không tiện kể ở đây .
Nàng tham ăn, thích chưng diện và có tất cả những cái xấu xí nhất ở những người mang tên gọi là đàn bà .
Nàng không thích đọc  loại tiểu thuyết ba xu, bốn xu , kể cả những tờ báo lá cải .
 Nàng tranh đấu cho nhân quyền và dân quyền . Nàng hay tham dự những cuộc biểu tình coi bộ rất hung hăng ....



 Vậy mà , nàng hành tôi .
 Nàng coi thường quyền  làm người và quyền dân chủ của tôi .
Hở cái là nàng làm mặt ngầu, nàng sưng mặt .

 Đôi lúc, nàng làm quá . Quá sức chịu đựng của tôi . Tôi nổi nóng hù hè :
- Này em ! Sức chịu đựng của tôi có hạn .
 Tôi tưởng  là nàng sợ  để tịt ngòi . Té ra là không .


 Nàng chu cái mỏ thấy muốn độp cho ba cái sưng mỏ :
 - Không chịu đựng được thì cứ bỏ đi .

 Nói như thế thì   như nói kiểu huề vốn . Tình yêu và thân phận của tình ái không phải là một món hàng bán sale khi hết mùa .


 Ngày xưa khi đến bên tôi, nàng có khả năng biến muà đông lạnh cóng thành mùa xuân đầy hơi ấm .
 Chỉ cần ngồi bên nàng, thò tay nắm lấy bàn tay nàng là đủ ấm .
 Đôi mắt nàng có thứ củi cháy ở lò sưởi, nhâm nhi ly cà phê hạng bé cũng thấy ngon .
 Muà hè nóng nực, khỏi cần ra biển, chỉ cần nhìn vào cánh vai để trần của nàng là đủ mát .

 Bố mẹ tôi ơi !



 Có lúc, tôi ngờ nghệch hỏi thử nàng :
- Em có thấy anh quá ngu khi đến bên em không ?
 Nàng cười tủm tỉm với cái gật đầu :
- Phải . Phải rồi . Chừng nào  thì anh hết ngu , anh ?

 Tôi chưa kịp suy nghĩ để trả lời thì hôm nay nàng kiếm chuyện .
 Nàng rinh rinh trong lúc tôi bù đầu với việc làm . Nàng nói  là đang buồn và muốn sưng mặt .
Tôi ngừng việc,  nhìn ra khung cửa đang có nắng nhiều sau buổi sớm trời  đã ở - 5 độ C . Tôi không biết phải làm gì cho nàng hết buồn ?


 Nàng ỏn ẻn  như kịch sĩ :
- Tối nay đưa em đi ăn nha, nha .

 Rồi nàng tiếp lời :
- Về sớm, dắt tui đi sốp ping .

 Tôi  ngậm miệng .
 Kêu trời. Trời không trả lời . Chỉ có giọng nàng oái oăm ở đầu  giây nói :
 - Nếu anh không ừ , tui sẽ giận anh qua năm mới .

 Chưa kịp nói năng gì . Nàng á á  thêm cho mấy câu rồi nàng cúp máy .


    Tôi hình dung ra một hơi ấm trong góc nhà hàng ăn . Họ để nhạc tình trong khi đợi các món ăn lai rai . Họ khui chai rượu rất  ngon .
 Có lẽ , lúc ấy, tôi sẽ nói  bên tai nàng :
- Chưa có ai làm anh khổ như em .



        Tôi sẽ ngưng bặt và chờ phản ứng của nàng . Có lẽ khi nhìn vẻ tội tình của tôi, nàng sẽ viết một lá thư tình dài nhất thế kỷ để an ủi tôi .


 Mong là như thế .


đăng sơn.fr




2.   KỂ CHUYỆN.



      Lắm lúc , tôi lười nói vì tôi mệt sau một ngày đứ đừ . Yêu sự lặng tĩnh . Ngồi trước mặt Nàng , nàng không thích sự im lặng như thế . Nàng lại làm  cái mặt sưng như cái thúng của bà bán xôi chè .


       Mở cái Pad , tìm đề mục đã viết .

      Chià cho nàng đọc :



   
.
( Ở đó, có một bài viết đang dở dang của cậu học trò rất may mắn của tôi .

   Hy vọng mình được yên thân khi đọc như thế . Vì Nàng cũng là một trong những cô nho nhỏ ấy  )



  Trong khi Nàng đọc, tôi có thì giờ viết bài mang tên mới nhất ở ngày cuối năm . Bài này mang tên là :

   " ViếtChoSựCôĐơn  "



























... 

Aucun commentaire: