mardi 18 février 2014

.. ỞCHỖCÒNTHƯƠNG

.


Hình ảnh đã đăng








ởChỗcCònThương


Về đi em
Có lần vẫy tay chiều
Chiều cúi đầu xa em


Về đi em
Có gì mà  nuối tiếc
Tình qua bến
Tình ngả nón chào nhau

Mưa rớt trên sông
Thấy lòng còn thương
Ở chốn nào gió cuốn
Ở chỗ mình còn thương



nguyễntrườngan

  paris - 2014 





CŨ DẤU TIM AI 


một thoáng hư không 
ngày nào người đến 
chiều rơi chìm khoảng không 
mây xám từ chỗ hẹn 
tìm về cõi vô thường 

nỗi nhớ chạm nhau 
chân bước rời xa 
nỗi đau vỡ oà 
vun tròn cho nhau 

một thoáng yêu thương 
vất vả nẻo đường 
đường về trở gió 
cho hồn vấn vương 

một thoáng rồi thôi 
quay lưng dĩvãng 
khuất dấu nụ cười 
cũ dấu tim ai.... 






nguyễntrườngan & Trần K.Sơn 





NGÀY ẤY.  

______________________________  






Hãy còn nhớ mực xanh ngày áo trắng 
Nét thư tình non dại thưở đầu tiên 
Môi chỉ mím,muốn cười mà không dám 
Có lẽ nào nhung nhớ bảo là yêu ? 

Gửi thư đi,năm sáu ngày,ai nhận được ? 
Không trả lời một chữ với người ta ! 
Lòng vời vợi như kỳ thi vừa trượt 
Buồn đắm đuối,mặt cúi gầm sót sa 

Vẫn nhớ nhớ mắt người là ô cửa 
Trên đưòng về ôm cặp thấy mà thương 
Người học giỏi,làm ơn giúp tôi với 
Chẳng lẽ cứ làm ngơ trước cổng trường ? 


Áo trắng ơi ! Bây giờ thì xa lắm 
Mỗi đường đời là một nẻo xa xôi 
Người ra sao với nụ cười ngày ấy ? 
Tôi bây giờ cũ kỹ,vẫn là tôi….. 


Trần.K.Sơn 




Hình ảnh đã đăng




CHẠNH LÒNG ở MỘT NGÀY MƯA  

________________________  



em về ngắm lại tình xưa 
một thời ngày đó mùa mưa chung đường 
ta về,ta nhớ người thương 
chạnh lòng một thoáng ,chạnh lòng nhớ nhau. 



đăng sơn.fr 

  
  
  






Giã Biệt
Tháng Giêng


--------------




Rồi tháng riêng của chúng mình
Sẽ trôi nhanh

Nhanh như khi em ngoảnh mặt
Nhanh khi chiều xuống vội vàng
Nơi em đã đến rồi mất biệt

Tôi đứng lại chờ chuyến bus cuối
Đứng lại để không biết nói gì
Nói vơí ai ?
Cái bóng tối nào biết lắng nghe
Cả cái thành phố này cũng cúi đầu buồn bã
Muà đông rồi trôi đi
Tôi cũng trôi theo những làn mưa ẩm mốc

Tình yêu chỉ là những điều buồn quá đỗi
Làm như tình yêu là một món đồ chơi kiểu người lớn
Đứa trẻ con trong tôi quay mặt dấu mình vào cái chỗ đợi xe bus
Tôi sợ người ta thấy tôi khóc
Tôi sợ tôi thấy tôi trở thành hủy mị hơn bất cứ lần nào

Lần này thì thật sụ là tình yêu của người không còn nữa
Một bóng tối hiện về
Tôi biết mình cô đơn quá thể
Cô đơn hơn cơn lạnh cóng của mùa đông

Tháng giêng này sẽ qua đi
Tình tôi vẫn chậm chạp ở lại
Nhìn tháng giêng bằng đôi mắt ướt

Giã từ tôi ở trong em
Giã từ tình yêu tôi ở trong em

Ơi - tháng giêng,tháng giêng của tôi....



Trần K.Sơn






KHUYA 




Khuya ngồi im lặng 
Không còn gì để nói về nhau 
Mưa cũng lặng thầm 
Từ một thưở xa nhau 


@nguyên sơn







TÌNH YÊU 
ở giữa giọt mưa 



Nghe tiếng dương cầm đêm 
Khuya sao buồn như những giọt lệ 
Ở ngày nào đã nói tiếng yêu 
Và từ một ngày chúng mình xa nhau 


Xa như thế - làm sao mà biết được 
Những khắc khoải trong lòng nhau 
Mỗi đêm về lại nghe tiếng dương cầm đau lòng nhau 
Xa như thế thì tình buồn thêm chút nữa 


Tình yêu nằm lơ lửng, treo thân trên cây thập giá 
Rồi tất cả trở thành bụi mờ 
Bụi thời gian bám vào ánh mắt nhau 
Và đôi lúc, trở thành những tiếng mưa khuya ..... 





N.DuyToàn & đăng sơn.f









Cho dù
là MƯA RƠI .







Chừng đó - cho dù  là mưa rơi
Mưa rơi ngập ngừng tiếng hát
Mưa rơi để dấu nụ cười


Chừng ấy, cơn bão về chiều nay
Mây xám trĩu nặng mây
Xám trời giăng khung cửa
Ngồi nhớ ai, nào hay .....
nguynthịLoanPhiên 



 


ĐỂ CHIỀU NAY
còn lại chút mưa -

________________


Rơi mưa nhỏ giọt chiều rơi
Rơi ta loãng một chút đời buồn tênh
Chạm tay ướt vách hồn mình
Thử tìm nụ ngọt trên vành môi xưa

Rơi em lãng đãng cuối muà
Chỗ ta ngồi nhớ bụi hoa rụng đều
Phải chi mưa dẫn đường em
Đến đây ta sẽ chia đều cơn mưa 


đăng sơn.fr

Hình ảnh đã đăng







Hình ảnh đã đăng
-




để rồiSẼMƯA
_________________

@Eve & đăng sơn.fr
rồi sẽ một chút mưa
ngày nắng ít - có thể là như thế
hỏi trời,ngồi yên rồi hỏi đất
ở một góc tim người ngày thơ ấy

rồi em trở gót theo người
còn ta ngồi lại vớt lời tình ta
hạt nào nhỏ xuống xót xa
hạt tim đã rụng đã là cõi riêng

cơn mưa rợi rụng ngập đường
tìm em ở giữa cõi lòng từ đâu -
--





______________________________________
________








CHẲNG 
CÓ ĐIỀU GÌ ĐỂ NỢ NẦN NHAU 

______________________________________ 




Hình ảnh đã đăng 






Chuyện nhỏ thôi em
Chẳng có điều gì để ta phải nợ nần nhau
Không nợ từ một chỗ hẹn xưa
Không đòi cho bằng được nụ hôn đã cũ
Từ một ngày giáng sinh của góc đời nhau
Từ một chỗ đậu xe và lẩn thẩn đã quên


Chuyện có gì mà ầm ĩ
Khi bàn tay lỡ rời bàn tay
Mây trên đầu vẫn bay
Dù chúng mình không còn nhau nữa

Em quay đi với hàng lệ nóng trên má
Anh quay đi dù đã ngoảnh cổ ngó lại
Chuyện chúng mình cũ mèm y như một đoạn trong phim bộ
Những câu nói hình như cũng được lập đi lập lại
Những phân cảnh,những bố cục...
Từng ấy thứ - Chúng mình đã ngồi bên nhau trong rạp hát
Cuốn phim tình có đoạn cuối buồn thảm
Đã làm chúng mình cũng buồn theo
Anh đã hôn em trong bóng tối lúc sửa soạn dứ t phim

Mình hôn nhau trong bóng tối
Nụ hôn có vị ngọt khác thường
Nụ hôn có mùi vị ái ân quyến luyến
Nụ hôn không giống bất cứ nụ hôn nào

Ta tưởng là ta đã nợ nhau
Ta tưởng cả thế giới này chỉ có chúng ta là biết yêu
Yêu rã rời - Yêu không còn giữ lại gì cho riêng mình- kể cả cơn đau

Người ta gọi là cơn đau tình ái
Khi lìa nhau vì những lý do nào đó
Người ta bảo là hết duyên ,hết nợ

Chẳng có gì là nợ nần đâu em !
Khi ta rời nhau
Những con đường ở lại vẫn trơ,trơ gió
Những góc quán vẫn ù lì như thế
Những cơn mưa lớn nhỏ cũng trở về
Nơi mình đã hẹn nhau

Mây bay - bay
Tình yêu bay - bay

Và đôi mình xa cách
Chẳng giận hờn - Chẳng còn nợ gì nhau




@nguyênhạ & đăng sơn.fr 










DỊUDÀNGMỘTGIẤCMƠ 



lặng thầm ngồi đếm giọt mưa chiều 
yên như giấc ngủ thầm thì dịu êm 
lặng thầm giữ bao điều chẳng nói 
để dành mà ru giấc mộng bình yên 

hãy để em đi vào giấc mơ anh 
dịu dàng cho đủ bao điều cần thiết 
mộng ru một giấc yên lành 
vu vơ một thoáng dỗ tình ngủ say 



@nguyênhạ 






NỬA BÀI THƠ
Về em ở nửa bài thơ
Tình tôi không nỡ thờ ơ nửa chừng
Dẫu là ta chỉ người dưng
Lỡ thương như thế thì đừng xa nhau
 

@Eve. 

dangson.fr








NGỦVÙI 


Ngủ vùi ở giữa lặng thinh 
Để quên một thoáng chuyện tình đôi ta 
Để ta không thấy từ xa 
Từng cơn lốc bụi đẩy xa chúng mình 

Ngủ vùi một thoáng mong manh 
Khi mà ngày mới cũng thành ngày xưa 


nguyễntrườngan 
(France - 2011 ) 







KHOẢNG RIÊNG 





khoảng riêng em,em biết mà thôi 
khoảng chấp nối tiếng cười 
giữa trời mây xám đục 
buổi sáng muộn ,biếng lười 

khoảng riêng em từ buổi chiều quạnh quẽ 
tiếng ai hát vang vọng nỗi tịch liêu 
có một chút vui buồn trong câu nhớ 
để đời này còn một khoảng cần nhau 



nguyễntrườngan - 





VẾT HẠ. 


vết mùa hạ chúm chím nơi cửa sổ 
xoã tóc dài từ nỗi nhớ xa xăm 
anh ở đâu làm hồn em nhung nhớ ? 
tình em đây,vẫn còn chỗ cho nhau 

Vẫn trời hạ,biển dài theo con sóng 
Bãi cát nằm thoai thoải dưới trời mây 
Đỏ bờ môi nghe dấu đời níu động 
Tím mắt rồi khi chờ một vòng tay 


* @nguyênhạ 



















KỆNHAU

Em bỏ đi - tôi ở laị 
- Kệ tôi
Bóng nắng từ em thiếu nụ cười
Kệ nhau, cứ mặc kệ nhau như thế
Lâu rồi, ta cũng quen mà thôi .




đăng sơn.fr








   CÁNH ĐỒNG XANH  


_______________________ 




   Thấy em chạy trên cánh đồng xanh lộng gió 
   Thấy em như con bé  thắt bím 
   Tôi chợt nhớ hình ảnh con bé tí xíu ngậm tí ti lững đũng theo chân mẹ 
   Tay bé cầm con thỏ màu xám nhạt 


   Con bé biết  dỗi hờn để khóc 
   Giọt lệ pha lê mỏng manh 
   Như một câu chuyện cổ tích 

   Tôi thấy em 
   Em lặng thinh - lặng thầm như bức tranh thảo mộc 
   Hai con mắt cứ chực chờ muốn khóc 
   Vì sự yên lặng đến từ tôi 



  Đôi lúc,ngày xưa em nói  nhỏ : 
" Em là một Eva nhỏ bé 
  Em đứng ngoài cửa thành nội chờ anh 
  Em có thể  cúp cua,trốn học 
  Để nắm gọn bàn tay anh 
  Bàn tay anh biết vẽ chữ EVA và chữ Love màu hồng thắm " 


   EVA là sao em ? 

   Chữ Em Và Anh ( EVA ) ghép lại 
   Như thần thoại cho dù không có thật 


   Eve ! Eve 

   Nguyên thủy.Tận tụy . Tận cùng . 



   vì thế,lắm lúc,giữ hộ nhau nỗi lặngthinh cần  có vừa đủ 
   đôi lúc đừng cắt rời  chữ Em và Anh . 







đăng sơn.fr  
  
  



Aucun commentaire: