lundi 24 novembre 2014

( THÊM ) Khi Tìm Lại sự DỄTHƯƠNG

.








  Làm gì mà có phép lạ ở đời này .
Hẳn biết là như thế vì phép lạ không nằm ở đầu những cây kim đồng hồ . Người ta chạy và đua nhau chạy cho thật nhanh  để  đuổi theo cho kịp vận tốc của đời sống và chạy cho đến lúc đứng tim .


   Người ta càng ngày càng xa cách với nhau khi đứng, ngồi trong lòng những chuyến xe bus , những tàu điện , họ tránh nhìn nhau và họ  úp vào tai những cái ống nghe nhạc từ những cái điện thoại tân thời .

   Hoặc họ cắm mắt vào màn ảnh với những ngón tay bấm bấm ở hàng chữ viết message .


 Người ta, người ta ......


    Mình thì sao ?


   Mình không phải là người ta nào đó . Mình sợ mình biến thành robot ,  người máy như những cái automate lạnh lùng  tự động .



    Người máy không biết thở, không biết rung động , không biết cảm mạo, sổ mũi nhức đầu . Người máy không bao giờ biết nhe răng cười khi có điều vui hoặc biết nức nở khóc khi quá buồn bã .


   Mình làm gì ? Làm sao để có đôi lúc thật tình mà dễ ghét hoặc dễ thương ?








dangson.fr










   Có những buổi sáng ra phố,  tháo cái đồng hồ đeo tay , cất vào một góc, tắt đi cái điện thoại di động để mình có thể di động kiểu bò bò, chậm chạp .


 Đứng ở đầu phố , thong thả ngó người, ngó xe, ngó nắng, ngó cả trời mây đang lờ lững . Chịu khó tìm một góc cạnh tàm tạm nào đó để thu  ảnh vào máy với vài ý nghĩ  nhẹ nhàng .


   Ngắm chiếc xe đạp ở hàng rào, ở gốc cây , thấy xe đạp ngoan ngoãn như chú chó  đợi chờ chủ .


   Ngắm nhìn lũ be bé học trò đứng ngồi sắp lớp khi được trường dắt ra  đường đi  ngoạn cảnh .   Chúng thư thái đùa bỡn như những  loài chim nhảy nhót tí tửng .

 Thấy hiền lành, dễ mến, dễ yêu .....








dangson.fr




         Đi dạo một chốc . Đứng lại, nhìn những người thong thả đp xe đạp, nhìn những người lớn, người nhỏ dùng thì giờ ngồi bên nhau tán gẫu ở một góc công viên, nhìn nắng ấm rọi chiếu trên những khuôn mặt, dáng vóc ấy, thấy nhẹ nhàng, thấy vui vui .



   Vui trong lòng , không phải là  phép lạ nhiệm màu nào. Mình không đi tìm phép lạ có treo lủng lẳng cái tên gọi rất chảnh, rất kiêu sa là Hạnh Phúc .


 Làm gì có phép  lạ . Đã nói  rõ như thế rồi mà .



 Chỉ là một khoảng đời sống của sự  thong thả để tạm gọi là dễ thương mà thôi .



Dễ thương một lần nữa như những màu sắc của thiên nhiên mà thôi .




 đăng sơn.fr









dangson.fr








.....

Aucun commentaire: