mercredi 1 janvier 2014

. nỗi lặng thinh mới nhất đến từ nhau

.


Hình ảnh đã đăng
dangson.fr














.nỗi lặng thinh mới nhất đến từ nhau ...



_________________________________________________
   
đăng sơn.fr





Có những loài chim trở về chỗ hẹn
Sau một mùa đông trắng xoá nơi em ở
Những mái nhà đã nghiêng đầu chảy băng đá
Những cánh cổng rỉ sắt hé mở


Tôi cũng đẩy nổi nhớ dấu trong tôi về ngang nhà em
Cho dù ... ( em nào hay biết )

Tôi để ý nghĩ đi ngang nhà em , từng sáng, từng chiều
Cho dẫu , có khi không còn gì để nói
Kể từ ngày mình lìa nhau

Ngày ấy của những đoạn cầu Paris lồng lộng gió
Ngày ấy những con tàu chậm rãi dưới bầu trời vừa màu xanh pha màu xám
Ngày ấy của một mùi tóc, mùi nước hoa đến từ Canada
Hay là những ngày ấy từ một Cali hừng hừng nắng ấm


Bàn tay biết tìm bàn tay
Bờ môi ngòn ngọt nụ môi ngây ngây
Bản tình ca đủ vừa  vặn mùi táo chín
Và đủ những hẹn hò ngày qua ngày



--


Rồi lìa xa
Tuyết phủ mái nhà
Những muà đông trắng
Những ngày xuân trở lại
Làm tan rã những  giao ước từ ý nghĩ
Từ em và tôi

Để trở thành nỗi lặng thinh mới nhất đến từ nhau .....
 







L.T





   anh chia chO em 1/8 nỗi thinh lặng trong anh
   để làm ấm chúng mình
  như ngày nào co ro đứng trước rạp hát
  hai con mắt đã tròn vo ngó hai con mắt
hai đứa đã biết giữ lặng thinh



   Chúng mình câm  lặng mà yêu nhau
  Rồi đôi mình cũng im lặng mà xa nhau
  Âm thầm như tiếng lá cuối mùa thu ấy
Trên một khúc nhạc có chủ đề buồn thảm


   Có muà thu, mùa đông nào  mà không sầu lụy đâu  ,em
  Anh đã thầm lặng trên một bến ga
  Mỗi khi xa nhà
Nhìn mỗi cái góc quán nhố nháo người
Những kẻ  đứng , ngồi ấy không phải là em
Những bàn ghế trơn bóng  chỉ là nhẫy nhụa nỗi buồn phiền



    Giả tỷ như đôi mình gặp lại nhau
   Ta sẽ nói gì để biện hộ, phân trần
    Tình yêu đã rơi vào vũng tuyết lạnh
    Tình yêu sây sát, bầm tím như cái thây người chết
    Trái táo ngày nào chum chủm để dành
Bây giờ chỉ còn là dư âm, kỷ niệm




     Muà nào cũng qua đi
    Kể cả những nỗi đau
    ( Và chỉ còn lại một nỗi lặng thinh - lặng im )



    đăng sơn.fr 




CHÚTtìnhcũ.  

Chút tình cũ,ta về ngang con phố 
Người có còn ở nhà đó hay không ? 
Cửa ngõ đóng,bụi cỏ cao như thế 
Biết ai còn giữ bóng dáng người thương ? 

Chút hương cũ,mùi ngọc lan thoang thoảng 
Câu hò cũ,chỗ hẹn cũ đâu rồi 
Vai thơm tóc,ngày xưa lưu luyến ấy 
Cơn mưa chiều nhỏ giọt mối tình phai 

Trần.K.Sơn 
   



TRẢ LẠI NGÀY THÁNG CŨ _








Tôi để lại cho em tia nắng ấm
Ngòn ngọt lời tình xưa
Đăng đắng nửa hạt mưa
Tình là giấc chiêm bao


Tôi trả về em ngày vui ấy
Thưở bàn tay tìm bàn tay
Giọt cà phê nhỏ giọt
Có vị đắng đầu môi cay



Quay đi và để lại
Một khoảng trống cho nhau
Trái cấm kia đã hái
Chẳng còn gì về sau


Trả lại để trả lại
Chốn xưa có lời tình ghi trên lá úa
Công viên lộng gió sẽ vẽ hình sự cô đơn
Tôi quay đi,về tìm lại tôi. 



Trần.K.Sơn & đăng sơn.fr 

 
 
.


.... nồngnhauNỗiNhớ -



ở đâu có một chỗ ngồi
nghe lời chim hót mấy lời gọi nhau
chỗ kia mây thoáng ngang đầu
miên man nỗi nhớ bao lần gọi nhau 
Trần.K.Sơn  



ThiếuVắng .  

nhiều khi im lặng
trên con phố vắng
có lúc thầm, thầm
khi mình thiếu nhau

nguyễnthịLoanPhiên  


 
 

Aucun commentaire: