mercredi 15 janvier 2014

* BẢN TIN MỚI

.








   BẢN TIN MỚI .






Ngày  nào cũng đọc báo - Đọc chuyện trời đất, chuyện  loại xe cán chó, cán người đâm ra bực cái mình .


   Nàng quăng tờ báo, không đọc nữa để tìm cái gì uống hoặc nhậu nhẹt lai rai một mình .


Dạo này , tự nhiên thấy buồn buồn . Có thể  tại muà đông tím lịm , có lẽ tại  đang ghét cái một mình .


  Tự dưng, thấy thèm ngồi với một ai đó . Để nói, để nghe .


Nàng bốc điện thoại, la inh trong máy :


- Ông ơi ! Ông đang làm gì ?



Bên kia hoảng vía, e dè trả lời :


- Ngài làm  gì mà la inh ỏi như thế chứ ?


Bên này bí xị :


Tui đang buồn, đang thèm cắn ai . Ông có rảnh xíu nào không há ông ơi !


- Hơ ... Nghe chữ " cắn " của ngài là tui thấy hoảng rồi . Ngài đang mọc răng sữa  để thèm ngoạm ai  thì cứ ngoạm . Trừ tui, tui vô tội .


..


   Nàng xuống nước :


   - Tôi đang buồn, ông chạy lại thăm tôi đi, tôi pha trà, pha cà phê đãi ông ...



-   ..... !

  - Tôi có bánh ngọt nữa, mới làm  , ngon ác luôn . Tôi để dành cho ông nè .


Bên kia ngờ ngợ lưỡng lự , giọng e  ngại :


- Cô ơi !  Tôi đến thăm cô, chơi với cô hoài, tôi sợ xảy ra chuyện chẳng lành   đó cô .


- Chuyện gì ? Tôi hiền  mà, ông ?


- Ai biết được ? Lỡ có chuyện gì ....


  ..


Bên kia  cúp máy, chỉ chừng nửa giờ sau, bên kia đến , gõ cửa .


Cửa mở ra,  nghe tiếng cười hihihi mát dạ, mát lòng rồi cửa đóng lại .


Đứng ỏ bên ngoài mà săn tin thì có lẽ còn lâu lắm ký giả mới có bản tin mới .


Đã nói rồi mà . Lửa cứ gần rơm thì cháy là cái chắc .


..






đăng sơn.fr
 


Aucun commentaire: