jeudi 9 janvier 2014

. để đời còn chút Dễ Thương


Hình ảnh đã đăng

.





















  VIẾT THƯ KIỂU KHÁC .... 











Đừng nói là anh khách sáo khi anh  nói cám ơn Em . Chữ cám ơn không bao giờ là dư thừa trong phương cách tạ ơn và lấy lòng người khác .


Chạm mắt vào chữ '' Lấy Lòng " ấy, có thể em  nghĩ là anh đang nịnh hót , tâng bốc em .



   Tại sao anh phải tâng bốc em  theo kiểu bốc thơm của những tay ký giả bèo nhèo  chuyện nghề bợ đít để có tí tiền cà phê, cà pháo chứ ? Ở đời, anh đã  gặp rất nhiều  loại ba xạo nịnh nọt  hay pha đường thêm vào chè .


Ai làm   điều gì cho mình vui thì  mình  nhẹ nhàng cảm ơn . Nếu cần khen thì mình có thể nói : " Cám ơn nha nha  , tui thấy ông ( bà )  anh (  chị ) dễ thương " .



Có nhiều  phụ nữ, khi được khen là dễ thương thì cái đầu họ quay nhanh lắm và giật đùng đừng nh
ư bị kinh phong vì nghĩ là gã đàn ông kia đang tán tỉnh mình . - Xời - Nghèo mà ham - !



Đâu phải  cứ nghe chữ dễ thương là mình dễ thương . Ngôn ngữ việt có nhiều tiếng đệm thêm vào cho ngòn  ngọt, cho dễ nghe, dễ nuốt ...






( Viết đến đây thì phải tạm ngừng viết để cho cái  đầu được nghỉ ngơi sau một ngày  khá bận rộn , khá khó chịu, khá dễ thương, dễ ghét -  Sợ viết nhanh thì sẽ hết dễ thương ở một bức thư tình  -



Thời còn  mài đít quần ở trường , anh đã nổi tiếng là rất tử tế dễ thương với các cô bạn học , còn bạn trai thì nói là anh  đáng ghét - Ai nói gì kệ họ - Họ nói thì họ nghe  .



Anh tạm ngừng viết để em nghỉ ngơi đôi mắt em . Đọc nhiều thì sẽ nhàm lắm . Thư tình sẽ hết tình , nhỡ ra khi hết Tình thì người tình dứt áo ra đi ...



  Ngày xưa, đã có  nhiều người bỏ rơi anh vì những thứ gì đó  đáng ghét nơi anh  , ai bỏ mình đi thì sau khi mình giận , mình  thấy  tiếc nuối và sau đó, thời gian có những mùa nóng, mùa lạnh giá làm  mình  quên và cố gắng mà quên ....



Bây giờ - Anh biết  là mình đang có em để được tận dụng những khả năng còn sót lại của ngôn ngữ mà  cám ơn em .



Cám ơn em đã hỏi thăm khi thấy anh buồn phiền . Khi thấy anh nặng lòng với những thứ không tưởng, những  thứ hời hợt ba xạo của những kẻ ảo dạng nhất thời . Có những kẻ hay lợi dụng sự nhậy cảm và lòng nhân ái của kẻ khác . Họ rúc, họ rỉa và hả hê bỏ đi .


Hình như em đang tu hành . Em nói  với anh là em thích cái đẹp hoàn mỹ !


Hứ ! Ngộ quá !   Làm gì có thứ hoàn mỹ ở đời này, em ?  Lòng  người là biển có những độ sâu làm ta ngộp thở ở cái bình dưỡng khí có giới hạn của mình . Anh  bơi, anh lặn
ngụp , trồi lên, trồi xuống .


   Sau khi  lau   khô những  thứ ướt át có thể làm cay lòng mắt, anh đi dạo, thả bộ trên những con đường vắng vẻ , tìm một chỗ yên tịnh trong  ngôi quán , nhìn trời đất, nhìn lại  cái nhỏ bé nơi mình và anh có em bằng một ý nghĩ dịu dàng .



Anh  nhìn thấy em  cười  - tiếng hihihi hồn nhiên, thật thà như trẻ con . Anh nghe tiếng Hứ Hứ kỳ lạ của em . Cành môi hồng hồng, ánh mắt  có màu nắng . Anh nói em  : dễ thương .



   Ừ . Dễ thương trong một sự nhân hậu cho dù là chẳng có gì là ho
àn mỹ .



Anh đóng cái khung ở sau dòng chữ này sau khi  nói thêm một lời cám ơn .


Cám ơn em đã đến bên anh để  đời này còn chút dễ thương  ----- )










đăng sơn.fr 

Aucun commentaire: