mardi 22 septembre 2015

°+ Để có thể VIẾT ( Pouvoir )

.
















       Người ta ( người đọc ) có thể không thích những điều tôi đã viết và họ có quyền phê bình theo cách cảm nhận riêng .



...

Buổi đêm gần sáng kia , đứng ở ngoài vườn gần hồ nước , cô em Út rì rào :


- Có những bài văn, truyện của anh , em thấy sao sao ấy . Chẳng thích tí nào ...

- Út thích cái gì khi anh viết ?

   Cô ngẫm nghĩ :

- Chỉ thích những bài viết về tình người và xã hội mà thôi .



   OK -


 <



  Đây là cách thức anh trả lời em sau khi lắng nghe :



"   Có những điều , làm sao anh có thể chiều lòng , chiều ý hết thẩy người ta .

    Khi vào một cái nhà hàng ăn , nhìn tờ thực đơn rồi chọn món . Có khi mình nhăn mặt, nuôt không trôi . Và tiếc tiền .

   Khi chạm mắt vào một bài đọc theo tùy thể dạng, đâu ai bắt buột mình phải nuốt những gì mình không bao giờ thích .


    Ở một vài chủ đề mà anh đã viết ( chua, cay, bùi bùi, mặn + ngọt ) có vài câu góp ý theo kiểu khiêu khích chê bai :

*  " Đọc xong , chẳng thấy gì thú vị . Có thể nhà văn nên xem lại cách viết của mình !  "


     Thách thức đó - Phải vậy không ?









...

Aucun commentaire: