jeudi 17 septembre 2015

** Beau Parleur :

.







exp.
smooth talker - a smooth talker

                                                                        .   a nice view .




 (     personne qui parle bien, qui enjolive les choses mais dont le fond peut être moins consistant que l'apparence    )


....



 Explication :

 . Personnellement , je n'aime pas qu 'on me dit que je suis un beau parleur , je parle comme je suis , face en face <



     


SÉDUCTION.


________________________________________________





Nếu gọi là đẹp thì cô gái ngồi trước mặt không được gọi là nguời đẹp.Cô có cái dáng cao trộm,cô không xấu không đẹp,nhưng được cái là cô có một giọng nói khá quyến rũ.


Mặt cô buồn vời vợi :

- Tôi cô đơn quá đỗi ông ạ ! Đến 25 tuổi mà tôi vẫn không có đuọc một người yêu.Ôi ... !

- Cô cứ ngồi thở than mãi như thế thì chẳng có ngưòi yêu nào tìm đến cô.

- Tôi phải làm sao ông ? Tôi thấy tôi không có sự quyến rũ,tôi không có một gương mặt kiều diễm..tôi...


- Nói cho tôi nghe.Cô yêu điểm nào nhất ở cô ?


Cô gái cúi mặt . Vẻ lúng túng :

- Tôi..tôi chẳng thấy tôi có điểm gì nổi bật cả.

- Cô không có người yêu và cô đã không thưong thầm người nào hay sao ?


- Chưa ông à .Lúc 16 tuổi,tôi bị thất thân với một gã hàng xóm vì hắn hay theo tôi tán tỉnh và có lần khen tôi xinh đẹp.Sau đó,hắn âm thầm dọn nhà biến mất.Từ đó....


- Theo cô,thế nào là xinh đẹp ?

- Em gái của tôi là người xinh đẹp.Bạn trai của nó ,đúa nào cũng si mê nó.Cả nhà chỉ có hai chị em.Nó là đứa may mắn nhất.Còn tôi...


- Đừng than thở ỉ ôi như thế.Không có người đàn bà xấu,chỉ có ngưòi không biết làm đẹp và làm tăng giá trị của mình mà thôi.


- Tính tôi lại quá nhút nhát.Lúc còn bé,ông có bị cái tật nhút nhát không ông ?


- Có chứ.Mỗi lần bị cha mẹ sai đi mua món gì,tôi run rẫy và bị đỏ mặt cho đến một ngày kia,có ông bán hàng hỏi kháy tôi : Eh ! Nhỏ.Cái lưỡi của mày đâu rồi ? Mày là con trai hay con gái ? Thế là...


- Ông có bị đào đá về cái tật nhút nhát không ?

- Có.Nhiều lần.Mỗi lần như thế ,tôi bị ê mông cả mấy tháng ?

- Hihihi...Bây giờ thì sao ông ? Ông còn bị người ta đá không ?

- Nè.Cô nhỏ.Cô là ngưòi rất có duyên và khi cười cô rất đẹp.

- Ông đang nịnh tôi hở ông ?

- Không.Tôi đang giở trò tán tỉnh cô.Và cứ thế,cô sẽ biết cười vui và một ngày gần đây ,cô sẽ quên đuọc cái bệnh hay than thân trách phận,cô sẽ có nét quyến rũ hơn.


- Ông nói chuyện hay lắm ! Có thể nào ông " tán tỉnh " tôi thêm một tí nữa không ? Biết đâu tôi sẽ học được một phưong cách tán ..

- Tôi tán tỉnh ,bóng gió với cô thì cô được gì ?


Ánh mắt tươi tắn hơn trên khuôn mặt rực rỡ :

- Để tôi thấy mình được tự tin hơn.Ông thấy tôi có đẹp và duyên dáng không ông ?

- Tôi sợ tôi nói ra làm cô sẽ buồn hơn ?

- Sao ông ác quá vậy ông ? Ông cứ tìm đại điểm gì mà khen đại đi ?

- À thì ra cô cũng thích đuợc khen giả vờ.Vậy là cô tìm ra được một trong những điều làm người khác vui sướng và để ý đến mình.

- Ông có thể nói rõ thêm một tí xíu không ông ?

- Có nghĩa là hãy chú ý đến người khác dể quên điều phiền muộn trong lòng.Đừng than thở ỉ ôi.Hãy biết khen tặng người khác.Điều này làm mình duyên dáng hơn và hãy tự mỉm cười.


Cô gái khẽ chớp mắt suy nghĩ mông lung.Một lúc sau cô nói :

- Ông à ! Ông nghĩ sao về những cái Speed dating ?


- Toàn là ba cái tầm xàm,giả dối.Làm sao ta có thể tìm được người bạn tình trong khoảng mươi phút ? Họ làm tiền mình đấy thôi.Hay để tôi giới thiệu cho cô cái khóa học đóng kịch của tôi.Cô sẽ trở nên bạo dạn hơn...





Cô gái nhỏm nguời.Dáng thấy có điều hy vọng.Cô mỉm cười.
Ánh mắt chứa chan hy vọng.Khi biết hy vọng và biết đưa tay nắm bắt,người ta trở nên hấp dẫn và tươi hơn. 





đăng sơn.fr




















___

Aucun commentaire: