mercredi 2 juillet 2014

*** THAM VỌNG

.









.. Con bé kia tâm sự kiểu chảnh chọẹ :
  - Cháu có tham vọng rất lớn : Muốn thay đổi thế giới mình đang sống !
.
    Tôi im lặng và  nghĩ là con bé nằm mơ .
 Bé nhóc và tôi . Chúng mình quá nhỏ bé .
 Làm sao ? Làm gì để có thể thay đổi  một thế giới quá to lớn này ?



       Về chính trị học , người ta có nhiều cách để  thay đổi khuôn mặt của  xã hội, đất nước theo một chiều hướng với sụ cộng tác của  nhiều người cùng chung chí hướng và có mục đích thật sự .




 Ở vị trí của tôi . Tôi suy nghĩ  sau khi  đọc rất nhiều quyển sách nói về đường hướng dân chủ và  nhân quyền .
 Những nhà công tác  xã hội cũng  đã viết rất nhiều về các đường hướng nhân sinh và xã hội .


    Tôi chỉ có thể  nói với con bé ấy một điều  nhỏ mà thôi :
 " Ta hãy thử thay đổi cái nhìn của mình về thế giới với một hành động đơn giản :
 Một ánh mắt  nhiệt tình - Một nu cười san sẻ - Một cử chỉ nhẹ nhàng ân cần và tỏ lời cảm ơn .
 Thêm một lời nài nỉ nữa nếu thấy kẻ đối diện vui vẻ vì hài lòng :
 - Hãy chia niềm vui của ông, bà, anh , chị đến người chung quanh mình  .Và yêu cầu họ gây chứng bệnh di chuyền  ( 1 + 1 + 1....... )



 Như thế . Biết đâu, tình nhân ái và điều hoà thuận có thể làm thay đổi một phần nào những thảm cảnh do người tạo cho người .
 Tham vọng  lớn đã bắt đầu từ những niềm tham vọng nhỏ mà thôi .





 Một ngày nào  đó - Ừ - Thì một ngày nào đó ......










  đăng sơn.fr











 .....

Aucun commentaire: