jeudi 10 juillet 2014

.... GIỐNG Y NHAU ....

.

dangson.fr












GIỐNG Y NHAU -








          Có vài điều để lấy làm lạ :
 Lạ là lạ !
 Em và anh . Mình giống nhau .
 Cùng một màu xanh của da trời
Cùng một màu tóc đen .
 Cùng đôi mắt nở to .
 Cùng một nụ cười .
 Những cơn mưa rào của em cũng giống mưa của anh .
 Ngồi bên em . Thu mình vào cái góc quán nhìn mưa .
 Em : Ly  nước màu cam pha màu vàng .
 Anh : Ly cà phê có 3 giọt sữa .

Anh đi tìm những điểm giống nhau của chúng mình ở ánh mắt những người khác bước ngang bàn của mình .
Có người rất dễ thương như từng bao giờ dễ thương như thế .
 Họ hỏi anh với tiếng cười , tươi :
- Chúc mừng ông có cô em gái mắt giống ông như đúc .
 Anh im lặng, quay sang em - Ngó em, tủm tỉm .
 ( Ngộ ! Con nhỏ này không phải là em gái của tôi .
 Nó , tóc dài ngang vai .
 Tôi, tóc kiểu chổi chà . Mắc cái gì mà '' giống " chứ ? )
 Ừ . Ừ . Mà phải rồi .



Ở một cuối chiều , mưa rất nhiều ... Con nhỏ này cũng giống tôi .
 Nó nghe nhạc ở YouTube .
 Nó khoái tiếng dương cầm như lời nỉ non .
 Nó tải nhạc lên tài khoản của nó .
 Nó có  ý ngầm ngầm là nó nghe nhạc  tình khi nghĩ đến tôi .
 Ừ / Phải rồi .
 Tôi né những bản nhạc rock khi tôi nhớ nó .
 Nó không biết viết văn, làm thơ  / Nó bỏm bẽm những ngón tay trên phím đàn màu trắng và nó gửi  cho tôi những notes nhạc rất vụng .
 Hình như nó biết run, biết nhớ, biết yêu như thưở nào áo trắng ngang trường .


 Nó thích đọc những bức thư tình mềm khi xúi tôi :
- Anh ! Anh ! Hãy viết rất mềm cho em .
- Anh ! Anh đừng du côn khi viết thư tình ...
    Tôi không du côn, du đãng khi ngồi cạnh nó .
 Nó có mùi hương tóc mà không ai có trên trái đất này .
 Nó có  ngôn ngữ kiểu hớ hớ, kiểu phát âm mà không ai có thể có như nó .
 Và tôi biết . Nó và tôi  : Giống y nhau ở mỗi lần nói và không nói  : " Ơi ! Ơi ! Mình nhớ nhau " ....




 đăng sơn.fr




...



Aucun commentaire: