lundi 21 juillet 2014

-- THƯ TÌNH Viết Hộ .

.
















Chiều SàiGòn đang mưa to . Tôi vội vã dưới chiếc dù, băng qua đường ghé bưu điện . Nhịp tim đập lững thững và đập nhanh hơn bình thường . 


Lòng chỉ muốn gặp được một người . Đó là ông cụ có chữ viết rất đẹp và hay ngồi gọn lõn với cái bàn nhỏ với công việc viết hộ thư từ, giấy tờ . Đang ở giữa cơn mưa nhoè nhoẹt , tôi ngẩn người thất vọng khi không thấy ông cụ để buồn rầu trong bụng . 




- Hình như cô đang tìm ai ? 



Giật mình quay sang tiếng nói bên cạnh . Một khuôn mặt dưới cây dù màu xanh đậm . Dáng này không phải là người ở thành phố này . Tôi có linh tính là như thế . 


Ánh mắt ấy làm tôi thốt lên , bất ngờ : 


- Sao ông biết là tôi tìm ai ? 



- Vì tôi cũng đang lóng ngóng tìm ông ấy . Tôi nghe nói ông ta viết thư tình rất hay ? 


Hai cánh dù chạm nhau lất phất nước mưa . Tôi đổ chứng tinh nghịch hỏi người lạ : 


- Bộ ông đang định nhờ ông cụ viết một bức thư tình ? 



Đàn ông lắc đầu : 


- Không . Cô ! Tôi nghĩ là tôi chỉ tò mò mà thôi . Vì tôi đủ sức viết thư tình hay hơn ông ấy . 



Thật là một kẻ kiêu ngạo khi nói như thế . Tôi tò mò nhìn gã như nhìn con quái vật từ mặt đất chui lên . Tôi bỉu môi : 


- Ông là cái thá gì mà dám nói như thế chứ ? 



Gã nhún vai : 


- Tôi đã viết hộ nhiều lá thư tình cho lắm kẻ bị bí chữ khi bị tình ái vật .... Cô có thể tin tôi . 


- Tôi nghĩ ông đang nổ và nói dối . Không thể nào ông có thể viết hay hơn ông cụ ấy của tôi . Ông ấy là nhà văn . 



Gã lại nhún vai với điệu bộ bất cần đời . Gã lầm bầm : Tôi có thể viết dùm cho cô một lá thư tình ngay bây giờ nếu cô muốn đọc . Và tôi sẽ thế chỗ của ông lão cho việc Viết Thư Tình . Tôi nhường cho ông cụ thảo đơn xin việc làm, thư đòi nợ hoặc các dịch vụ linh tinh khác . 



Tôi dợm bước định quay đi, rồi lại tò mò : 


- Ông là nhà văn há ông ? 



- Không . Tôi viết ở một vài diễn đàn . . . Ở chỗ ấy có những cái mẫu để viết thư tình ướt và mềm . Cô hãy vào đọc thử . 




Quay đi . 

Chiều mưa Sàigòn bay bay . Lá rơi nhẹ như một dòng chữ của thư tình . 






... 





thư tình viết hộ - 2 - 




..... 





Hơn cả hai tuần nay , có dịp ghé lại nhà bưu điện tìm ông cụ . Không phải vì ông đẹp trai, ăn nói có duyên mà vì thấy ông nhã nhặn, hiền lành , dễ mến và có tài nhanh nhẩu đoán đúng ý người muốn nhờ vã ông viết thư hoặc làm giấy tờ hành chánh ... 


Thấy mình lại buồn buồn khi không thấy ông . Chỉ sợ ông bệnh nặng hoặc đã từ giã cuộc đời ( Ông ơi ! Ông ơi ! Ông đang ở đâu ? ) 



Quay lại . Lại gặp gã . Lại thấy một nụ cười . 


Đang buồn, đang bực dọc . Sẵng giọng : 

- Ông Chảnh này . Ông lại định gặp ông lão sao ? 


- Cô tò mò quá há cô ? Mà này ! Cô đã vào diễn đàn đọc thử mấy cái tựa đề Viết thư tình chưa ? 


- Ông có biết viết thư tình dùm là phạm tội lừa gạt không ? 


- Mình làm ơn cho người khác mà . Đáng lẽ phải có phước chứ ? ! 



- Hay là tôi định nhờ ông một việc . Ông có thể góp ý hoặc viết hộ tôi một bức thư từ chối tình yêu không ? 



Gã có vẻ ngạc nhiên : 


- Cô không thể tự viết hay sao ? 




Tôi ngần ngừ rồi buột miệng như xưng tội : 


- Tôi đang bị một kẻ đeo đuổi theo từ năm lớp 9 . Hắn nài nỉ tôi yêu hắn cho đời hắn vui hơn . 



Mặt gã đàn ông sưng lên, giọng cấm cẳn : 


- Thì cô cứ bảo thẳng vào mặt hắn là " tao không thể yêu mày . Xéo ngay đi " - Viết thư từ chối làm gì cho mất thì giờ của mình . 





Tôi tỏ thái độ giận . Rời bước bỏ cái gã người lạ vô duyên ấy đứng ở vệ đường . 



Trời Sàigòn lại chực mưa . Lá rơi rơi quanh quất . Lòng sao lại vẫn nhớ ông cụ đã viết một lá thư tình vào năm năm về trước . Người cũ nay đã nhạt nhoà . 


Mưa rơi bên này phố . Quay đi, quay lại , chợt thấy thèm nỉ non bằng dòng chữ rất đẹp ngày nào của ông cụ . 







đăng sơn.fr 








...

Aucun commentaire: