mercredi 16 juillet 2014

Để Mình Còn Chút DễThương

..












__ Lời Nguyện


.










Nói với bạn mình ( người Tây , da trắng ) :


- Bữa nay, tao ráng dễ thương .

- Hơ ! .... ????



- Híhí . Tại vì tao ân hận khi thấy có lúc tao rất khó chịu, dễ ghét với bạn hữu - Tao hay nhăn , hay húc, tao thô bỉ ....





Người bạn cười tươi , hóm hỉnh :


- Ah . Tao biết mà , mày thật có lúc đáng ghét ! Ân hận là phải rồi .




Rời bạn, trở lại với công việc đang làm - Và thử nghĩ đến những điều rất dễ thương để đời còn chút dễ thương .








đăng sơn.fr



...... ( ViếtChoNhữngNgườiDT ... )






 -----









mộtĐÔIKHI .






------




Rảnh chun chút .



Ghé nhà thờ . Nghe tíếng im im .


Thắp một ngọn nến . Nhìn tượng Chúa trên thập gíá . Khều Chúa :



- Chúa nè ; Tui đang nổi giận với bản tin sáng sóm nay . Tụi nó đang thả bom , đang dội bom chí chóe theo kiểu thù hận .

Ông có nghe tiếng bom đạn , ông có thấy bao nhiêu thây người ngã gục không ?




Chẳng nghe thấy Chúa trả lời - Giật mình, ngó ngày, ngó tháng : Đang là tháng bảy, trời quá nóng . Có lẽ Chúa của mình đang đi nghỉ hè .




đăng sơn.fr 



( Viết tặng thằng ban Linh Mục đang cà chớn ) 



   
   

Aucun commentaire: