mercredi 2 juillet 2014

** LỜI TỎ TÌNH VỚI THÁNG BẢY .

.












Người ta có khoảng hơn chục cách tỏ tình .

Và người ta có thể rất lo ngại, e ngại khi phải mở lời tỏ tình với ai đó - ( Lỡ họ từ chối mình, họ quay đi , mình sẽ quê . Sượng sùng ... )



Tôi đã đi qua cái thời vụng dại cần tỏ tình ấy rồi . Thời gian đã như một trường đời làm tôi dày dạn đi .


Bây giờ , em hãy ngồi thật ngay ngắn , thật yên vị để nghe tôi tỏ tình với em :





Tháng 7 ơi .



Nhà em có 12 anh chị em , tôi đi ngang nhà vào đầu mùa hạ và tôi để ý em . Em hiu hiu gió . Em , có khi nóng nảy như một kẻ say rư
u hừng hừng đi tìm tình nhân khi hắn lỡ chân bỏ em mà đi .


Sau những cơn nóng , tôi thấy em hi
n hoà trở lại ở những buổi chiều mưa trên sông . Ở em , tôi chỉ thích nỗi dịu dàng . Ở em, tôi tìm thấy lại tôi ở một ngày tháng bảy nào đó ở thành phố xưa , khi ngồi cạnh bạn bè , mắt ngơ ngẩn hỏi nhau : Rồi mình sẽ ra sao ?




Bây giờ . Bên này, tôi không hỏi câu " ra sao - về đâu " như thế nữa . Thời gian trôi , cứ trôi .Thấy mình vững trãi hơn với câu tỏ tình với tháng bảy .






Một thoảng ngây ngây, một thoáng bồi hồi .







đăng sơn.fr












... 

Aucun commentaire: