mercredi 2 juillet 2014

** Em Sẽ Quay Về

 -







 Đúng ra thì anh ghét cái tựa đề như thế lắm .
 Có nhiều nhạc sĩ, nhà thơ viết kiểu ỉ ôi khi họ bị thất tình, khi họ bị ai đó bỏ rơi họ .
 Họ bò  ra quán nhậu , làm vài xị rồi gục  đầu, gục mặt xuống bàn rưng rưng .
 Họ làm như khi người ấy bỏ họ, họ sẽ chết ngắt vì đau khổ , thảm não .
 Thì ra , họ bắt chước y hệt nhau để lèo nhèo than thở .



 Ngày hôm kia, tình cờ , anh xem ké một đoạn nhạc ở video , thấy anh chàng ca sĩ sến kia, tay cầm chai rượu , chân đi xiêu vẹo . Anh hãi lắm khi nghe hắn rên  la :
 '' Sao em nỡ bỏ anh  mà đi
 Quay về đi em
 Để thời gian còn lại đôi mình ...; "
      Thấy cái mặt hắn như thế là anh   nản chí vô cùng .
 Người ta chán mình - Không yêu mình nữa thì bỏ mình là chuyện hiển nhiên .
 Mình nên hỏi lại chính mình là tại sao ?


Nó muốn bỏ mình để lấy  chồng giàu sang thì  cho nó đi luôn .
 Nó thích thằng khác đẹp và bảnh hơn mình thì  cũng cứ cho nó đi luôn .
 Kệ nó .
 Mình sẽ nguôi ngoai thôi mà .
 Việc gì mà phải ỉ ôi, quỵ lụy  chứ ?
   ....
 Còn em thì sao ?
 Anh, thì sao ?
 Khi nào muốn bỏ anh thì cứ bỏ .
 Chỉ cần viết một lá thư cho rõ ràng câu chuyện .
 Nhưng  - anh biết :
 Em sẽ quay về trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi .
 Vì lẽ : Chẳng có kẻ nào làm trái tim em nhão nhoẹt như anh .
...





 đăng sơn.fr












 ........

Aucun commentaire: