mercredi 12 avril 2017

LÀM SAO ĐỂ LÀM ĐÀN ÔNG ( ? )

.





" Đàn Ông Hiện Đại " là một cái tựa của một người rất trẻ và anh ta đặt câu hỏi :





" Thế nào là người đàn ông hiện đại ?

Người ta thường nói phụ nữ thích sự hầm hố, cơ bắp và sự thống trị. Vậy, là một người đàn ông: chúng ta phải chạy theo cái lối suy nghĩ của người phụ nữ để trở nên “đàn ông” sao ? "




Thú thật là đọc xong câu hỏi có vẻ dễ dàng như thế, tôi không nghĩ là mình có câu trả lời .
Nếu phải dùng lại chữ Người ta thường nói " Phụ nữ thích ..... thích .... "

Và đã có biết bao nhiêu cái thống kê ở các tạp chí phụ nữ và những con số dọ hỏi để nói về những điều phụ nữ thích hay ghét ở những mẫu người đàn ông của chung và " của Riêng " ?



Đại khái mà thôi vì mỗi người đều có cái nhìn và sở thích riêng . Chưa hẳn là điều xấu ở người này hẳn là cái xấu theo cách nhìn nhận ở kẻ khác .
Nhiều phụ nữ rất ghét cay đắng sự nhạy cảm quá yếu đuối ở một người đàn ông ( trong hắn có nhiều nữ tính ư ? ) Nhiều phụ nữ lại thích cái vẻ ngông cuồng, ngang ngạnh của chàng cho dù lắm lúc nói là hắn gia trưởng kiểu thống trị vũ phu .

Làm gì có người hoàn hảo ở đời này ? Hình như danh từ Hoàng Tử chỉ có trong mộng của các nàng lúc còn cắp sách đến trường .

Nàng muốn gì ?

- Muốn có một người yêu thông minh ,lịch sự, ân cần, có sự cầu tiến ,đạt chức vị và kiếm được nhiều tiền ( Có nhan sắc để được gọi là đẹp trai thì càng tốt ....
( Khi khênh chàng về, chẳng may, vì cái nhan sắc kinh khủng ấy, nhiều bà, nhiều cô khác lại ngấm nghé và chàng ngã quỵ vì ... )

- Nàng muốn lấy chồng biết quan tâm đến gia đinh,chăm sóc con cái, chăm chỉ làm ăn ....

- Nàng muốn được chồng lo lắng, chiều chuộng hết mực .

- Muốn và muốn...... rất nhiều thứ để muốn ....


Dĩ nhiên là chẳng ai lại không muốn như thế theo một khuôn mẫu khá hoàn hảo ..... Mà thực tế của đời sống lứa đôi thì lại khác vì những tính tình, sở thích và cách nhìn nhận sự việc riêng .


Đã có bao nhiêu người đàn ông đổ đốn sau khi đã lập gia đình ? Và sau những cái MUốN vào thời xưa, nàng đã nhìn nhận và giữ gìn đời sống lứa đôi ra sao để giữ được người đàn ông của mình ?


Thế nào là một người đàn ông HIỆN ĐẠI ?


Tôi đã nhìn thấy những người đàn ông kiểu Xưa và Nay qua những thay đổi của hoàn cảnh xã hội. Vào thời của cha tôi; ít khi nào thấy cha phụ việc nhà, rửa chén, lau nhà..; vì cha quan niệm đã có bà nội trợ, nội tướng , vì cha là người trụ cột, ra đường kiếm tiền ( cho dù là sau này mẹ cũng đi làm )

Thế hệ sau này thấy có nhiều điều tiến triển để các nàng đỡ cực trong việc gánh vác, nội trợ, tôi đã cảm động khi chiêm ngưỡng những người đàn ông biết phụ vợ trong những việc cần thiết trong nhà, có những ông ngồi ở quán bar, lo cho con trẻ bú bình sữa hoặc dịu dàng đút cho con ăn ( Trong ánh mắt và cử chỉ của họ có sự ân cần .... )

Thấy cũng có người đàn ông xách giỏ đi chợ , làm bếp ..... Và trước những tấm gương như thế, theo kiểu gần đèn thì " chói " ,tôi cũng bắt chước họ để làm người đàn ông Hiện Đại Hại Điện .

Và có vài ngày giông gió xấu trời, nàng nhà được đằng chân, lên đàng đầu, Nàng tưởng cái cục ngoan hiền đã thành nếp, nàng sai biểu thẳng tay, có khi hơi lên giọng Xếp .


Nàng làm tôi nổi cơn cọc của một gã đàn ông . Nàng nghe tôi sẳng giọng :

- Nè ! Nè ! Em đừng làm má tôi há em ! 


Nàng biết sưng trù ụ khi nghe tôi bồi thêm câu vũ phu rất hạ tầng cơ sở :

- Em mà bắt nạt sai khiến tôi quá đà, tôi bỏ về nhà má tôi và đi lấy vợ khác .


Giận quá hóa liều và ngang ngược :

- Thì cứ việc xách gói đi đi ....




Mỗi lần thấy họ ngang, mình nổi quạu, nổi khùng , lm bẩm : Biết vậy khỏi thèm lấy vợ để vác cái phiền toái , lèo nhèo .



Sợ và sợ , bỏ ra đường, ngồi uống cái gì - Nghĩ lại và lấy giấy bút ra để viết cho bà . Cuối lá thư giận hờn, phải chịu khó " nịnh sơ sài " cái câu :


- Cám ơn em đã biến tôi thành một gã đàn ông .





Cám ơn cho ra vẻ lịch sự sau khi cắn cẩm vậy thôi . Làm đàn ông biết lúc nào là đàn ông hùng hổ, lúc nào biết lùi lại vài bước không phải là dễ .


Vì thế, tôi không biết làm thế nào để trả lời cho cái chủ đề kia :

" Thế nào là người đàn ông hiện đại ?



Hiện đại hay không ? Chẳng biết - Còn tùy.









đăng sơn.fr

 
  

Aucun commentaire: