mardi 18 avril 2017

* Copy và Phiên Bản

.





Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cỏ, cây, ngoài trời và thiên nhiên
by dangson.fr




......
1-
Copy và Phiên Bản .....
Tôi chỉ là bộ hành
Người dưng - rất dưng
Đi qua đường
Gặp em - Cũng chỉ là kẻ dưng
Tôi chụp hình em ở ánh mắt
( Em - bao nhiêu tuổi em - ở khoé mắt chưa có nếp nhăn ?
Em làm gì ở một trang ảo tên là Fb ?
Em viết gì ở cái tuổi chưa định hướng ?
Em viết gì ở trang ảo khoe hình màu sắc ?
Em tên là gì ở con sông trôi toàn là ảo giữa Thực ? )
2.
°
Tôi - Cái gã đã đi qua những tuổi trẻ của mình
Ở một dòng sông mang tên chúng mình
Ừ - Chúng mình, có khi, buồn lắm
Ừ ! Chúng mình đứng đợi thời gian trôi .
Trôi cho đến ngày tôi xa con phố đầy hơi nóng và chật chội
Tôi + Em
Gặp nhau ở một trang Web đỏm dáng
Tôi ở lại, chốc lát , và lắc đầu quay đi như bao lần quay đi và ngoảnh lại đôi chút
Em ở lại với nụ mắt , nụ cười hãy còn là con nít hôi mùi sữa
....
3
°
Sóng và Sông .
.
Em viết gì ở trang cá nhân Fb lỏng chỏng ?
Từ những tấm ảnh Seo Phi không có gì là lạ lẫm
Sao em không trầm mình tắm sông và làm thơ kiểu chân thành nhất ?
Và biết đâu, tôi cố gắng tặng em giải nobel mới nhất kiểu năm 2018 !
Em viết gì ở những đêm về sáng ?
Cái Laptop sẽ gần hết điện như có thể trái tim em ngừng đập
Sài gòn nơi em sống mỗi ngày
Ngày dài chứ ? Dài ?
Thời gian không cho phép chúng ta còn trẻ mãi
Nơi, những ánh nước ở giòng sông đục ngầu đã ô nhiễm
Có thể nào em nhín chút thì giờ viết dùm tôi về tâm trạng một kẻ xa xứ ?
Có thể nào em tìm đọc những bài viết mà các bạn tôi và chính tôi đã viết từ ý nghĩa câu : We Want to Know ?
Viết gì - em ?
Viết điều chi ở nụ cười và ánh mắt em đã đẹp như thế ?
Em sẽ viết gì ở những đêm đang về sáng nơi tôi ? Paris vẫn còn là muà đông , khác hẳn ở nơi em đang sống ...
4.49 sáng ở Paris này là mấy giờ sáng nơi em ở ? Em !
Tôi sợ mất quãng sống nên mỗi ngày thức dậy giấc sớm .
Mở trang Fb tìm vài điều ở trang cá nhân của em .
Em ?
Em viết gì và tải gì ở trang viết để tôi ngậm ngùi, ấn ngón tay vào phím chữ để xóa cái tên em trên cái tựa làm bạn ?
Vô chừng
và Vô Nghĩa khi thấy tiếc .
Thật thà mà tiếc
Em là ai ? Đang làm gi ; khi mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng cập nhật trang Fb ?
Em làm gì khi tải thêm 500 tấm ảnh để mọi người biết là em xinh lắm và đẹp quá thể ?
Tôi đã gặp chừng 101 người đẹp ngang ngửa và đẹp hơn em .
Họ đẹp không chừng ở mái tóc, ở hình dạng cô siêu sao 27 cặp lão già chừng 80 tuổi .
Cái đẹp mộc mạc của cô bán rau cỏ ở chợ - Không son , không phấn và không đẹp ở giầy cao gót kiểu kiều nữ
Họ đẹp ở ánh mắt ( như ánh mắt em ở chiều Sàigòn khi em rời công sở )
Họ đẹp như gọng kính em đeo có hình thể cô sinh viên bỡ ngỡ rời cổng trường luật ngày nào đó .
Mưa Sg ngày ấy hòa nhập vào cơn mưa bụi ở Paris lạnh ngắt ...
( Ở ánh mắt họ ,tôi có cảm chừng mình tươi trẻ lại như thằng học trò ngày xưa trốn học dắt người yêu vào quán nước ... )
Bụi khói lựu đạn ngày biểu tình đen nghịt trên mặt nhật trình ngày sinh viên xuống đường tranh đấu
Tôi ngồi thin thít và bỗng thấy mình muốn khóc khi cay mắt.
Tôi mơ thấy mình chạy trốn khỏi tất cả thảm cảnh của chiến tranh và chữ tương lai mù mờ như khói thuốc trên cái gạt tàn thuốc !


**
Bây giờ là ngày gần cuối của tháng 2 - 2017 nơi tôi ở .
Sớm !
Thức dậy và biết mình còn sống sót - Có thể nói là như phép lạ .
Tôi tìm trang Fb của em : Những dòng chữ ghi ngày tháng ... năm ...
Ngắm những tấm ảnh đẹp - Xinh của một thời con gái chưa đến 30 tuổi !
Tuổi xuân thì trôi nhanh như cái chớp mắt . Mới thế mà trôi đi .
Xuân thì !
Để giữ lại tuổi xuân thì . Em đang làm gì ?
...


đăng sơn.fr

Aucun commentaire: