jeudi 7 mai 2015

< Zen ou No Zen ?

.
dangson.fr










BÁO ĐỜI .












Cho dù không thích lấy cái tựa mang tên là " Báo Đời " nhưng nghĩ đi, nghĩ lại là đã đặt tên cho bài viết thì nên giữ nguyên để làm điểm tựa mà viết .




Vì lẽ :




Đã mở trang blog nghề nghiệp của cô bạn người Pháp khi cô khoe là đã tải đăng một bài viết nói về Điều Vui Vẻ .


Cô viết như sau ( theo một cung cách nghề nghiệp ) :








" ..... Aujourd’hui je souhaite partager une vraie bonne nouvelle.
Les médias traditionnels aiment bien nous abreuver de messages négatifs, d'images d'horreur en boucle, de nouvelles qui font peur ou qui mettent en colère… Bref, ils nous manipulent pour que nous soyons dans un état d'hébètement en nous montrant uniquement le côté négatif et les catastrophes de la vie sur Terre (le générique musicale de TF1 est même tiré de la bande son des "Dents de la mer"...si si je vous assure!). 
Imaginez, des milliers de personnes, ensemble, communiant dans un sentiment de peur. Quand on sait que la pensée devient matière, ça laisse deviner ce qui peut se produire dans nos corps par la suite. Quand on sait que l'on forme avec l'ensemble du vivant sur la terre, un grand TOUT (que ce qui arrive aux autres, nous atteint dans nos cellules), ça laisse deviner l’énergie colossale qu'il faut mettre en place dans son coeur pour émaner de la joie et de la lumière à tous. Seul, nous ne sommes rien. Ensemble, dans l'énergie de joie, nous devenons des êtres divins et capable d'actes grandioses.
Mais soyons clair, c’est aussi de notre faute ! Chacun a son libre arbitre de regarder ou pas, ces informations qui nous détruisent. Se tenir informés est important, mais les médias actuels dirigent nos consciences. Il faut juste le savoir, en être conscient, y participer, ou pas.
Bref, je voulais vous dire qu'un site vient d’être lancé pour nous annoncer des bonnes nouvelles, les belles choses qui se produisent chaque jour sur Terre. J'en rêvais, ils l'ont fait !


by Floriane




< Tạm Dịch :




... Hôm nay, tôi mong muốn chia sẻ với bạn một tin vui .


Giới báo chí thích đập bừa chúng ta bằng những lời lẽ thảm hại , bằng những hình ảnh , tin tức khủng khiếp hay gây sự sợ hãi hoặc gây sự giận dữ . Nói tóm lại , họ khuynh đảo để chúng ta sống trong tình trạng hoảng hốt khi họ chỉ đưa đến những điều thảm thương và những sự thảm họa trên quả đất.


Hãy thử nghĩ , cả ngàn người đang chung đụng, chia sẻ với nhau trong một cảm giác bất an . Khi mà ta biết rằng ý nghĩ trở thành hiện hữu , những điều xấu ấy sẽ sinh nở trong cơ thể mình sau đó .
Chúng mình biết rõ điều ta là một hợp quần sống trên mặt đất . Một sức lực cho phép mình hình dung đến một năng lượng to lớn nên nên giữ gìn trong tâm hồn để đưa đến niềm vui và ánh sáng với nhau . Khi sống lẻ loi, ta chẳng là gì cả nhưng khi hợp quần, chúng ta sẽ trở thành một sức mạnh để phát sinh ra những động lực cao cả .....


Nhưng hãy sáng suốt, để báo chí ảnh hưởng mình là lỗi của mình . Mỗi người đều có quyền theo dõi những bản tin đang tàn hại mình . Theo dõi tin tức là điều quan trọng nhưng báo chí đang điều khiển sự nhận thức của mình . Ta nhận thức để chấp nhận hay từ khước thì phải tự biết .




Ở đây, tôi mong ước giới thiệu đến bạn một diễn đàn vừa ra đời để mang đến toàn những điều vui , những điều đẹp đẽ đang có hàng ngày trên mặt đất . Tôi đã mơ ước và họ đã thực hiện :


Nouvelles Joyeuses! 






.....






Đọc đến đoạn viết như thế , mình mỉm cười và sẽ dùng thêm thì giờ để viết .




Không viết theo kiểu báo đời ( ăn hại )














đăng sơn.fr


< dangsonfr.blogspot.com





   

Aucun commentaire: