vendredi 8 mai 2015

< NUANCE

.


dangson.fr


 " Nuance :
  • Différence légère, peu sensible entre des sentiments, des opinions, etc., de même nature : Les nuances de la pensée.    "









CHUYỆN CHẲNG CÓ GÌ NHƯ PHIM BỘ 

______________________________



Ở đời có những sự lập đi lập lại đến nhàm chán . 
Đời của con người là bi hài kịch , người ta dùng sự đời để đưa vào truyện tiểu thuyết và kịch nghệ , phim ảnh . Chỉ cần viết lại bản kịch , pha mắm muối và diễn xuất cho có vẻ thật và sống động .... 

Đi ngang rạp hát, thấy hình ảnh , bích chương quảng cáo phim này, phim kia tập 5, tập 6 ... và hiểu rằng vì tập 1 đã thành công nên phải ra tập 7,8,9....... 
Không mua vé vào xem vì đang bận rộn với chính cuộc đời của mình như mình cũng đang đóng phim . Đóng vai chính : 

Nhân vật 1 đưa ý kiến : 
- Em nghĩ nên từ chối lời mời dự sinh nhật của con trai bạn của mình ? 
- Tại sao ? 

- Vì em sợ anh lại nóng máu khi đụng ông bạn kia như hôm nọ . 

Nhân vật 2 cười : 
- Em ! Cứ nhận lời đến với bạn . Anh xóa cái tên người bạn ấy ra khỏi trí nhớ rồi . Hai cái ' Tôi ' ác liệt với nhiều cách biệt thì không nên lại gần nhau nữa . 


.... 



"  - 


Em ! 

Ở một đoạn phim đời , ta cần nhiều nhân vật . 
Và có lắm lúc sự xung đột là điều khó tránh khỏi . Khi 2 nhân vật đòi mình phải đóng vai chánh, vai thiện thì anh phải chọn vai của kẻ Ác . 
Phải rồi, anh rất ác khi nhìn sâu vào tròng mắt kẻ đóng vai Thiện và dùng ngôn ngữ của đao kiếm lạnh lùng . Kẻ sử dụng thanh kiếm dùng ý nghĩ để xoáy đầu kiếm vào bộ óc và trái tim của vai kia . 

Viết hay Nói . Sao cũng được . Sự đoạn tuyệt là điều phải có . Ta không hợp với nhau nữa, ta buông dao, buông kiếm sau khi hạ thủ và quay đi . Và sau đó, cũng có thể dùng chữ " Nếu " 
Nếu - Có dịp gặp lại nhau ở đây , ở đó , tôi vẫn có thể chào, có thể bắt tay anh theo một thể cách nào đó nhưng không thể nào lại gần nhau hơn . Thế thôi . 

Vai ác hay vai thiện , vai nào cũng có hoàn cảnh sống trong cuộc đời riêng của mình . 

Em ! 

Em hãy yên tâm . Sự im lặng đúng mức cần thiết là điều anh đã học trên quãng đường đã và đang đi . 



Chẳng có gì như truyện phim bộ đâu . 




đăng sơn.fr 

Aucun commentaire: