vendredi 15 mai 2015

- Style - truyện ngắn -

.














Thời Gian
trên
CHIẾC GỐI .


( thử phóng tác theo truyện Chiếc Gối của Sào phủ )







....



Tất cả mọi thử thách đều qua đi . Cô ta biết là như thế sau khi gửi lời nhắn với chữ " Cám Ơn " vào máy của ông .


Cô không giận người cha ấy khi cầm số tiền không phải là nhỏ và rời xa cậu bé ( thằng trai trẻ 23 tuổi và nó sẽ trải qua những mối tình khác để trở thành đàn ông )



*

5 năm sau, cô trở thành chủ nhân của một cơ sở thành đạt .
5 năm là một chặng mức để tất cả có sự đổi thay . Trừ chuyện của chiếc gối và hơi hám có thể còn ở lại khi người ta không muốn quên .


5 năm ấy . Bao nhiêu nắng mưa đã tạt qua cái phòng trà nhỏ của cô . Người đời có nhiều giải pháp để đổi đời . Cô không chọn những phương thức khó khăn theo câu gió chiều nào che chiều ấy . Những đại gia cũng hiểu như thế khi tạt vào cái phòng trà của cô ở trung tâm phố .


Nhạc có đèn mờ . Cô bảo người DJ đặt cái đĩa có nhạc uốn éo vào máy và chuyển đổi màu sắc từ những ánh đèn trong sát vách tường đá vôi khi nghe một giọng nói khá quen từ cái bàn trải khăn đỏ .


Giọng nói với âm vực kẻ cả :
- Tôi không thích các cô chân dài quá trẻ . Tôi muốn gặp bà chủ để xem bà ta ra sao ?




Gặp thì gặp .
Cô nhìn vào gương kính, nhìn sắc diện rất đậm đà theo kiểu âu châu của mình .


- Thưa ông . Tôi đây .

Người đàn ông đứng tuổi , lịch sự bắt tay cô :

- Tôi rất thích phong cảnh ở đây .

- Cám ơn ông . Tôi có thể làm gì để ông thích hơn ?



Giữa tiếng nhạc và đèn mờ, người đàn ông nâng ly rượu, mắt không rời khoảng ngực đầy của người đối diện .

Giọng chậm rãi :
- Tôi muốn cô chiều chuộng tôi .


Cô gật đầu, ra dấu cho đàn ông đi theo cô . Căn phòng ở sau bậc cầu thang trải thảm đỏ .


Đàn ông tóc hoa tiêu không nhận ra người đàn bà khiêu gợi trước mặt mình là ai vì năm tháng đi qua không để lại dấu tích nào qua cuộc tân trang giải phẫu thẫm mỹ .


Chỉ có cô là nhận ra ông ta : Người đàn ông đã yêu cầu cô rời xa đứa con non trẻ của ông bằng ván cờ và số tiền bồi thường .


Ông nhắm mắt, hưởng sự hoan lạc trên chiếc gối và không biết rằng đây là chiếc gối mà đứa con trai của ông đã mê đắm cùng cô .


Thời gian đi qua , người ta vẫn giữ lại kỷ niệm như một dấu ấn mang tên ' Tiếc nuối ' -








đăng sơn.fr




.

Aucun commentaire: