dimanche 3 mai 2015

- Phố Tình Thân -



.











dangson.fr - 2015




< <

      Lời Dẫn :

     " Nếu bạn dùng thì giờ để ghé nơi đây , bạn hãy tắt tất cả những cái Pad , những cái đồng hồ, những cái điện thoại di động của bạn .

      Vì ở đây , không là một thành phố nằm trên vùng đất của những giao động , những bí hiểm hung ác của loài người như đã hằng có ở các nơi khác .

   Nơi đây , chúng tôi không có những sạp báo bán báo lá cải chuyên tạo điều quái gỡ và gieo tiếng ác , không có những tạp chí về chính trị làm khó chịu nhức đầu .

   Đây là một thành phố được đặt tên là PhốTìnhThân . Người người hiền lành , thân ái từ những nụ cười thành thật và chúng tôi trong nhóm viết của Nous - ChúngMình chia nhau từng khu phố với những cái tên riêng biệt .

     Bây giờ, xin mời bạn đi dạo phố  "  .







 * Phố của Hoa Lá .
                 - by Beebee


      Hình ảnh đã đăng



           Bạn đừng đi tìm những cây đèn xanh , đèn đỏ ở đầu những đường phố . Ở đây không có xe gắn máy, xe hơi nhả khói độc , chúng tôi đi bộ và đạp xe đạp hoặc cỡi ngựa như trong những phim thời cao bồi .

          Đất này có khu riêng biệt của những công viên toàn  hoa lá đủ màu sắc và đầy tiếng chim hót vang . Bạn có thể tản bộ dưới những tàng cây đầy bóng mát , nghe tiếng nước róc rách và nằm lăn trên thảm cỏ để  ngắm nhìn trời mây .  Ở đây , nếu có tâm hồn viết lách để làm thơ , viết văn thì cứ thoải mái ( nhưng xin đừng viết những đề tài về chiến tranh vì chính trị - vì chúng tôi có hệ thống kiểm duyệt rất gắt gao )

        Hãy cùng nhau vun xơí và ca tụng thiên nhiên....


 
dangson.fr







*    Phố của Quán Nhạc .
            by NguyễnthịLoanPhiên



         Khi lang thang một lúc lâu , khát nước , mời bạn rời tạm bờ hồ để ghé qua những quán nước để nhạc tình .

 Thành phố hoà bình này sẽ không để bạn chè chén say sưa  khi bạn đã uống quá 3 ly . Cư dân sẽ tóm bạn và trục xuất ngay nếu bạn nghiêng ngả lảo đảo . Ngồi yên bình ở những chỗ như thế này, bạn có thể nghe lại những bản nhạc rất tình rất vui hoặc buồn bã để hoà mình vào âm thanh và có thể tan loãng trong một thứ cảm giác lạ hững .

 Đây là một chỗ ,xin giới thiệu với bạn để ghé :





Hình ảnh đã đăng



 ...


Hình ảnh đã đăng



Hình ảnh đã đăng



   Bạn chọn chỗ theo ý bạn và tùy là ngồi một mình hay là ngồi với bạn bè hoặc với người yêu .

     







 ( sẽ còn tiếp với từng khu vực khác sau khi bạn nhâm nhi xong ... )










.

Aucun commentaire: