mardi 16 août 2016

- NHŨN -

.








1.





Nhũn như cái bánh đa là điều tôi rất ghét .
 Bánh đa thì phải dòn tan, dòn như lời thú thất khi mình yêu ai đó và họ cũng yêu mình .

   Tôi nghĩ đến chũ Nhũn khi đang lái xe và nghe 3 bài nhạc blues ở đài FiF FM .
Giữa tiếng đàn thùng  đang solo như  ỉ ôi băng ghá thì chiếc xe kia chiếm lấn đường, không nhường quyền ưu tiên , muốn đâm sầm  vào hông xe tôi .

   Tích tắt như một phép lạ, tôi né hắn và ngừng xe, nhảy xuống đường trong khi nhạc đang chơi bài ' Đừng Xa Tôi ' ...

Phép lạ đã xảy ra ở lưng chừng 10 giây  mà thôi , tôi vẫy tay ỏ cửa xe hắn và nói rất nhanh ' May cho chúng mình ngày hôm nay . Chuc bạn may mắn hơn ở lần sau ....'


Hắn tỏ vẻ ưng ý, cười lại .


 Đóng cửa xe, nghe tiếp bài nhạc blues ở radia và tôi nghĩ đến nàng .
 Nàng  sẽ có đến thăm tôi trong tù khi chẳng may có một người yêu rất nóng tính như tôi không ?



2...

Hiền Như .....................


Có lẽ ,tôi nên thú thật là .....
Là người xấu tính nhất ở trần  gian này .
 Là kẻ chẳng ai thèm nhìn nếu nàng bỏ tôi .
Là tôi là kẻ rất gian dối khi ngồi lỉnh đỉnh viết văn  kiểu ba xạo , xạo ke ...



Nàng biết rõ điều ấy khi nàng gặp tôi, may thay, nàng không là nhà văn và nàng chẳng bao giờ làm thơ tỉnh dỏm  và đỏm dáng .
Trong thế giới riêng của nàng là toán học, là nghiên cứu trong 4 bức tường của   cái phòng thí nghiệm nhuộm màu trắng toát .  Thế giới của nàng lạnh như màu tuyết .
 Nếu  ví nàng là muà đông thì tôi  là muà hạ nóng rừng rực .
 Nếu nàng là một ngụm kem lạnh đầu lưỡi thì tôi phải là cụm lửa ở lò chảo địa ngục .



 Vậy mà -------------------
 Nàng gặp tôi - Không hẳn là chuyện tình vì tôi đã có gia đình ...
Tôi không thể dấu nàng ở ngón tay đeo nhẫn cưới . Nàng biết rõ là như thế với ánh mắt lạnh như tảng băng khi lỡ thời ở Cali rơi tuyết trong  một bài hát của ban nhạc CCR ....
 Và một ngày xấu trời kia, tôi biết là  nàng bỏ bộ mặt băng giá kia khi nàng đến bên tôi .
(    Trong ánh mắt và cách nhìn đó ,tôi biết là  khi lạnh giá, người ta cần một ngọn  lửa sưởi ấm )
 Tôi đành  hứa hẹn kiểu xạc ke của những gã nhà văn với nàng là :
- Kiếp sau, anh sẽ lấy em .
..



 Hứ và hứ .
 Chuyện kiêp sau thì sẽ là kiếp sau .
 Bây giờ, tôi viết cho nàng,  cho dẫu là xạo ke ....
 




đăng  sơn.fr



...




Aucun commentaire: