dimanche 14 août 2016

----- Thêm Lẽ Tự Nhiên

.

















ds.fr























   ...

  Thử lắng nghe để hiểu và có điều để viết - viết như sống thêm một đoạn đời cho dẫu là có ít điều để vui .


   - Ở đây, đang là muà hè , lúc nóng quá nóng, lúc hiu hiu lành lạnh vào sáng sớm hoặc chiều tối . Muà hè là dịp  người ta có thì giờ rời chỗ cư ngụ tẻ nhạt ngày  như ngày của mình để đến nơi khác thăm nhau .


     Gặp lại người xưa . Buổi chiều đẹp trên bãi cỏ vườn nhà mình và nhà bạn khi tụ lại thăm nhau và nhắc đôi điều về chuyện xưa ...


   ' Người đàn bà tròn tròn với khuôn mặt đẹp đang ngồi trước mặt và ánh mắt, nụ cười rất đàn bà ấy đã nhắc tôi trở về hơi nóng  trên mặt cát ở bãi biển ngày cô 16 tuổi . 16 tuổi đẹp như bước chân dẫm đi trên cát mềm và tiếng sóng vỗ về như tiếng nhạc . Vì sợ nóng ơi là nắng nên 16 tuổi ấy đã nắm lấy tay 22 tuổi kia để tìm cái quán để vui vui trong mắt và những mẫu chuyện ....

  Đã có lý lẽ để 16 và 22 ấy không bao giờ tiếp tục câu chuyện trên phố biển ấy . 16 lớn thêm vài tháng nữa và sang bến Cali .

    Cuộc sống và tình cảnh đời tiếp diễn vì đâu có thứ gì làm ngừng thời gian lại đâu nên hơn 15 năm sau gặp lại nhau - Cũng là một mùa  hè với bầu trời đêm đầy ánh sao  Cali khi  hai đứa  tạm rời tiếng nhạc đang chơi mấy bản nhạc rock  ở Blue Club.


- Cali có gì vui, em ?

- Có nhiều thứ để vui nhưng em thì buồn vì đã xong một đời chồng lở dở, 2 đứa con và bây giờ là đời thứ  hai . Em lấy chồng mà không yêu ....



 <   Mèng ! Anh hiểu em . Hiểu chứ . Những căn nhà rộng nhiều cửa sổ để gió lộng gió cứ luà vào cuộc đời em .  Cũng may là chúng mình chưa kịp yêu nhau và lấy nhau . Amen !

   Như đã nghĩ, đã nói, chuyện gì trôi qua cứ để nó trôi qua . Có gì mà ngạc nhiên để phải ầm ĩ đâu em !


    Bây giờ -

 Thêm một muà hè nữa, người đàn bà lại đáp máy bay thăm quê cũ . Đàn bà và đàn ông ngồi ở bàn góc vườn kể chuyện .

  Chuyện của một người rất thành công trong nghề địa ốc , chuyện đàn bà có rất nhiều bạn trên những bàn tiệc và không bao giờ có tình yêu .


   Kệ -  Chuyện ai nấy lo . Hãy tận hưởng tất cả những vật chất mà mình đang tạo dựng để có . Chuyện tình yêu lắm khi không còn là điều cần thiết khi đến một tuổi nào ....





2.




Thêm những lần biết ĐẾM. 




Phần đông , đàn ông không thích nghe sự lèo nhèo, than phiền cả ngày đêm . Tôi là một trong những loại đàn ông không thích cái ỉ ôi phàn nàn vì sợ nản chí . 


Thế nhưng .... 

( Cái cục Thế Nhưng ấy đang ngồi trước mặt mình và đang ỉ ôi . Tôi hít thở, tỏ vẻ chịu đựng để lắng nghe để cái ' Thế Nhưng ' ấy hả cơn thảm thiết - 


Chuyện nhạt phèo phèo như nước ốc : 

' ...... ' 

Xưa - Chuyện con nhỏ da nâu bị ngược đãi trong gia đình , bị ông cha ghẻ hãm hiếp và sau đó bị tống vào trại mồ côi . Lớn lên bị khủng hoảng cần phải chữa trị . 

Và tôi đã góp tay vào việc chữa trị cho cô . Lật sang trang mới với thời gian khá dài để trở thành bạn thân của nhau . Bạn để nghe bạn khóc lóc sau khi chung sống với một gã đàn ông và bị lợi dụng vì sự tử tế và bản tính quá hiền lành của mình . 


Chuyện ở bên nhau và chuyện bỏ nhau là chuyện thường tình khi người ta không thể chung sống và không đáp ứng được những nhu cầu về vật chất và kể cả chuyện sex ( Gã đàn ông ấy đã đi tìm nguồn vui xác thịt ở nơi khác .... ) 


Chuyện bây giờ mới đáng nói . 
Đáng nói vì sợ cô đơn và để trả thù gã tình nhân sống chung sau 5 năm bạc bẽo ấy, cô bạn này tỏ ý là đang tìm giải pháp để sống chung với một gã đàn ông khác sau vài đôi lần nói chuyện thấy có vẻ hợp nhau . 


Nghe cô hỏi : 

- Anh nghĩ sao ? 



Nghĩ gì ? 

Tôi tưởng là mình đang xem phim bộ có ghép một đoạn ma kinh dị . Tôi nhìn sâu vào mắt bạn mình và hạ kiếm : 

- Đừng hấp tấp nữa . Hãy dùng thời gian để lắng, nguội . Sống chung mà chưa có thời gian để hiểu nhau thì là cái địa ngục tái diễn . 


Cô bạn có vẻ hờn mát : Thế thì em nghe lời anh, em sẽ sống đóng kín cửa và chết khô trong cái một mình . 


Cô rời chỗ ngồi , hôn 2 cái lên má tôi để từ giã sau khi làu nhàu là tôi ác và hung tàn với bạn phụ nữ . 


Chữ ' Chết ' và câu nói ấy lẩn quẩn vài phút khi cô ra cửa . Đã 3 lần cô đi tìm cái chết và số mạng bắt cô phải sống . 

Tôi cảnh cáo cô vài lần : - Nếu nghe tin em tự tử thêm lần nữa để lià đời , anh sẽ không đi đưa đám em . 


Muốn thế nào cứ muốn - Vậy thôi . Thêm một lần nữa nếu đứt bóng , chuyện chẳng có gì phải ầm ĩ . 








đăng sơn.fr 



















     ...





















........

Aucun commentaire: