jeudi 4 août 2016

( - ) Như Em

.










Đã có những ngày hơi quá tải, quá căng thẳng ....
 Phải rồi - Căng như cái bụng những con cá từ những bản tin từ Formosa - VN -
 Ngày  hôm kia, gặp lại người bạn khoa học gia . Nghe hắn chép miệng :
 Độc dược đang tràn đến Phan Thiết rồi !
 Đang là một bữa ăn ngày sinh nhật của bà bạn, không tiện góp chuyện với bạn, anh im lặng .
....



 Thói thường , anh  ghét sự im lặng quá đáng giữa cuộc đối thoại . Ghét cay, ghét đắng .
Buổi tối vui ấy,  nghe ai cũng nói cười  lớn tiếng khi cụng ly cồm cộp trong khung cảnh tây phương quá tình, quá trang nhã .
 Đến một lúc, anh cảm thấy mình cần sự tỉnh táo 98 % nên từ chối những ly  rượu khai vị ( Vì chúng có thể làm mình bềnh bồng như thằng 20 tuổi gặp gái và ngã ... )



 Mở cánh cửa màu trắng ,  ngồi xuống bậc thềm dưới cây chuối . Nghĩ đến nững điều cần nghĩ .
 Gió hiu và hiu và thiu thiu .
Gió thổi lên bộ lông đen thui của chú chó già  nằm bên cạnh .
 Nó hết gâu gâu nổi rồi, em ơi .
 Nó đi khập khểnh và  đã hết thời trai tráng .
 
 Anh nhìn nó, nó  nghía anh như thấy kẻ hành tinh rơi xuống đất  ở tháng 8 . 2016 .
 Mặc kệ nó nghĩ gi cứ nghĩ, anh  biết là mình  còn lại nhiều cái buồn + nhiều cái vui .


 Rời khoảng vườn đẹp của nhà bạn, mò vào lòng xe, ấn ngón tay vào nút máy hát, nghe vài bài hát buồn hiu hắt, mở cái Pad , tìm lại những bài viết của mình và bấm vào nút  XÓA  bài vở .



 Tìm lại cái tên của Em .
 Ngần ngừ vì sợ mình sẽ nổi cơn khùng lên để  xóa đi cái tên em .
 Lắm lúc, anh hãi sợ cả chính mình .
 Sợ rằng  anh quá yêu em .


 Vậy mà thôi .
 đăng sơn.fr



















..


Aucun commentaire: