jeudi 4 août 2016

** Mềm

.












  MỀM  ( và có lẽ mềm hơn ... )











..
 Khi ngồi nhậu với nhau, họ hay thích nói  chuyện tiếu lâm và sau đó bóng gió để nói về  Sex .
Chuyện đàn bà , đàn ông và chuyện cứng hay chuyện mềm .
..
 Mềm thì là mềm như tiếng hát ở bài Chiếc Áo Bà Ba hoặc là Tiếng Hát Chim Đa Đa .....
Cứng thì như những bài bút chiến mà anh đã viết để đập thả cánh, thả dàn ở đâu đó và anh bị họ loại ra tên thành viên . Hic !
     ...



 Hôm nay, gần hết  năm 2016 vào đầu tháng tám mưa ít  mưa nhiều này,  anh muốn mình mềm hơn khi có em ...
  Cứng ngắt và khuôn khổ quá để làm gì  ?
 Quá khứ đã bao lần báo cho anh biết  những chuyện chẳng lành :
 Cứng quá thì dễ gãy !

 Ừ -
 Phải là như thế rồi .

 Anh đã cứng để mất việc làm khi đi làm công và mất cả cái nền nhà đang xây với bao hoài vọng của mình .

 Đã cứng để biết bao nhiêu người đã đến và đã bỏ mình  bay xa ....

Họ bỏ đi và không bao giờ hẹn ngày  tái ngộ - cho dẫu là giả vờ , giả vịt . Ôi và Ơi .
 Bây giờ , anh gặp em và nỗi ám ảnh  là em sẽ bỏ đi y hệt bao kẻ ấy làm anh sợ hãi . Rùng mình và toát mồ hôi để nơm  nớp lo ngại .
 Eo !
 Eo !
...
Bây giờ thì anh muốn mềm .
 Mềm hơn gió mát  bên bờ ao để còn em .
 Một mình em với  ánh mắt hiền hơn lá nơi em .
 Mềm hơn chồng giấy tờ có những con số ó đâm trên bàn làm việc của em .
   Chỉ cần em hứa với anh :
 - Đêm nay, trầm mình khi mở máy, đọc lại dòng chữ này, em cũng sẽ mềm như anh .



đăng sơn.fr



















....

Aucun commentaire: