jeudi 18 août 2016

** Chuyến Bay Đêm ....

.




Để  kéo dài  một khoảng thời gian thì ta thỉnh thoảng nên thức đêm để biết đêm dài . Và tôi thấy mình bị biến thành một con cú hôi hám .

  Tôi bay ngang , xém mấy lần bị sà cánh vào những bãi rác ở góc phố lùm xùm kia . Cố gắng nhịn thở và lảo đảo bay đến một  nhánh cây khá cao giữa trời âm ú , đang định mở chai whisky nốc vài ngụm và phì phèo vài hơi cần sa như một cậu dân chơi ,  nghe tiếng động, quay sang bên tay trái , tôi ngạc nhiên thấy một con cú khác đang ủ rủ thảm thê ....

 Hỏi hắn :
- Mày là đực hay là cái - con kia   ?!

- Tôi là đực chính cống và tôi  là nhà văn , là tác giả ngôn tình chuyên  làm thơ và viết truyện lãng mạn kiểu Paris 2015.2016...


 Ah -  Ah - Hay quá là hay . Đêm nay, tôi đang rảnh rỗi và nhàm chán chuyện đời nên tôi ngứa ngáy hỏi nhà văn trẻ măng :

- Cậu viết gì ở những chuyện tình mộng mơ ?

 Hắn huyên thuyên nói về những mảnh đất mầu mỡ từ ánh  mắt sáng rực đầy say mê :

- Tôi thoát hồn bay đến những nơi rất xa  như Paris, Berlin, New York , Los ...... và tôi đi tìm nàng của mình .



 Oh !


 Ah Ah !



 Tôi chiêm ngưỡng hắn và ước ao mình được đọc toàn bộ những giấc mơ của hắn ( miễn  hắn không là một đống rác ... )


 Ôi ! Và sao nữa ?


----




  Thấy hắn buồn buồn , tôi khều hắn : Rồi cậu có gặp lại nàng của mình chưa qua những trang chữ ấy ?

- Tôi .... tôi đi tìm nàng .



 Ừ - đi tìm đi rồi sẽ thấy. Bây giờ thì cụng ly đi và hãy tha thứ cho tao khi tao tình cờ thấy những cọng rác trong ánh mắt cú vọ của mày .


**


 Cú Cu .




đăng sơn.fr































đang  viết và  bay .

Aucun commentaire: