dimanche 2 avril 2017

* Để bắt đầu một ngày đẹp ...

.





Sau một đêm ngủ ngon , thức dậy , nhìn ra ngoài vườn đầy sương mờ . Biết sau khi sương tan đi thì trời sẽ rực rỡ nắng ...
Rảo vài bước ra vườn , thoải mái lắm . Thoải mái vì ngày mới , vì một thứ yên bình im ả chung quanh ...
Âu yếm vuốt ve cái máy ảnh, đánh thức :
- Em dậy đi, trời sẽ đẹp lắm kià em . Hôm nay anh cần em để chúng mình cùng đi dạo trong ngày nghỉ .
Khi chụp ảnh là cùng lúc những ý nghĩ nơi anh sẽ nằm ở con mắt qua ống kính và tàm tạm nghĩ đến điều cần viết , sẽ viết ...............
Bế em với vài tấm ảnh đầy sương lành lạnh , mở cửa bàn viết , anh nhẹ nhàng đặt em ngồi cạnh màn ảnh và tải tạm vài ảnh lên trang .
Như đã tự hứa hẹn , anh bắt buột phải dọn dẹp lại mấy trang viết và xóa đi bản tin cập nhật nói về thằng quan lớn đang đào thoát ở xứ người . Anh sợ cái mặt nó làm bẩn đi trang viết ...... Nó không xứng đáng như cái danh dự đã mất trên đống tiền của nó ......
Nàng máy ảnh không biết nói và nàng phải chịu im lặng vì khi được sáng chế ra đời, thân phận của nàng đã là như thế : Một công cụ đẻ phục vụ .
Cái máy vi tính và bàn phím chữ của tôi cũng chỉ là người máy và không thể nào kháng cự lại cái ý định viết của tôi .
Lắm lúc, tôi tự thấy mình ác độc một cách quá đáng vìvài bực dọc trước những tình huống cường quyền ,trước những phi lý bất công trong đời sống xã hội .
Những bản tin đầy bất trắc ở trong và ngoài nước ... Không lẽ nào có thể nhắm mắt làm ngơ .
Có thể nào ăn no mặc ấm , ăn ngon mặc đẹp và mình biến mình thành một cái máy vô tình, vô cảm ?
Thế nào là cái đẹp và cái xấu ?
Khi đọc và viết , ta chọn điều gì để viết hay chỉ lẻn vào những bài viết và viết ba cái nhảm nhí kiểu góp ý loại nhố nhăng hoặc cứ vào những trang Fb và ấn liên tục những dấu LIKE cho những tấm ảnh Seo Phi tự sướng ?
Mỗi người là mỗi ý thích và ý định riêng khi sử dụng hình ảnh và những trang viết của mình .
Tạm ngừng dòng viết để du hành với nàng máy ảnh . Biết đâu là trên những bước chân tìm ảnh , mình sẽ dịu dàng dễ thương hơn để tiếp tục viết .
Viết và hiểu rõ mình viết gì .




đs.fr
..











 photo couverture de window 10

Aucun commentaire: