lundi 14 décembre 2015

* - TIỂUTHUYẾT

.













1.


Tự Tình .



Hãy để tôi thú thật với bạn là tôi không đủ tài năng để viết tiểu thuyết loại kiếm hiệp kỳ ảo hoặc là có sự kiên trì khi viết truyện dài về thể loại tình yêu . Tất cả những chuyện dài đang viết, tôi đều bỏ ngang vì nhiều lý do :


- Quá tuổi lãng mạn và tươi mát ở thời 18 / 20 

- Đã nhìn tình yêu qua một lăng kính méo mó ( già chát )


- Không đủ ngây thơ để tin vào phép lạ diễm tình 


- Méo mó với đời sống .





Qua vài lý do như thế , để viết về tình yêu , tôi đã tìm cách qua những tác phẩm khác để tìm hứng thú .

Khi ghé nhà sách hoặc vào thư viện mỗi tuần , tôi ngắm nghía kệ sách và lết vào hàng liệt kê chuyện thời sự và các tác phẩm của nhân văn - Psychology .


Ngày hôm kia, tôi rút một tựa sách loại tự thuật của một nhân vật thiếu nữ kể về hoàn cảnh yêu đương và theo tiếng gọi đường mật của TY để bị mang đi bán làm thân phận gái giang hồ .


( Những câu chuyện này, ta có thể thấy hàng loạt nhan nhãn ở những đầu sách kể về thân phận . Chuyện nào cũng na ná nhau mà thôi )




Khi rời những quyển sách như thế , ngồi trầm ngâm ở quán nước, tự hỏi mình : Nếu cần phóng tác khi dựa vào những điều đã đọc như thế, mình sẽ viết gì về Tình Yêu ?




- Thử xem sao :




- Sa Chân .


Sau lần đi dạo trên bãi vắng , chàng nắm bàn tay tôi khi quỳ xuống ở góc bếp .

Lắng nghe chàng nói, giọng trầm hơn bao giờ :

- Em mơ gì ở tình yêu anh dành cho em ?


Tôi kể cho chàng nghe về ước mơ của tôi ( và có lẽ cũng là của chàng ) :


- Em mơ có một hai đứa con, con mình chạy nhảy ở ngôi vườn đầy hoa lá trước căn nhà của chúng mình .

- Anh cũng mơ như thế . Chẳng lẽ mình cứ loay hoay tạm bợ không nghề không ngỗng ở cái nơi khỉ gió như thế này ? Cha mẹ anh già rồi, không lẽ mình cứ ăn bám trong căn nhà này ?


Nói xong , chàng ướt cánh mắt để lại cho tôi nhiều ý nghĩa phân vân . Chàng nắm chặt bàn tay ẩm ướt của tôi, khẩn khoản :


- Anh biết có chỗ đang cần người bồi bàn là những cô gái trẻ đẹp trong quán nhạc và quán rượu và họ trả lương cao lắm . Em có thể phụ anh để mau đạt được giấc mơ hạnh phúc có nhà, có con cái không em ?

Tôi không thể từ chối khi yêu chàng . Gật đầu .


Sau cái gật đầu ấy là những hơi rượu, những bàn tay lông lá đi tìm những mảnh vuông trên thân thể chúng tôi, những cô gái tiếp thị nhắm chặt mắt trong những căn phòng kín bưng . Rã rượi qua những tháng ngày như thế , tôi ôm lấy đầu và nghĩ đến chuyện thoát ra cảnh tăm tối khi lỡ đưa chân .


Có lẽ tôi có thể thành một nhà văn để kể lại những câu chuyện tình mà cuối cùng không phải thật là tình yêu .



 < Tình Ảo .



 Đó là một trong những chuyện tình không có thật . Người ta sợ đời buồn dễ sinh ra chán nản nên tập tành yêu nhau qua thời đại Net - Net cũng có thể đặt qua tiếng Việt là Nẹt ( nẹt lửa ) .

 Chừng đêm, đêm , độ 12 giờ , chàng đọc chữ của nàng :

' Hãy vẽ em đi, vẽ lúc em nhung nhớ anh và  âm ái với anh . Em thèm có con với anh và đừng bỏ em và con nghe anh ..... "


 Đường và mật . Như chuyện tiểu thuyết chẳng bao giờ có thật !




     *  Ghép những câu chuyện ấy lại thành một tuyển tập truyện ngắn - Có lẽ tình yêu chỉ là danh từ qua bóng sương đêm .


























đăng sơn.fr


dangsonfr.blogspot.com



by Cún Rock  - Usa












...

.



Aucun commentaire: