mardi 13 octobre 2015

. Face à Face ( bis )

.





dangson.fr










Khi em đến và ngồi trước mặt tôi . tôi có thể đọc ý nghĩ trong ánh mắt em .
Em nghĩ thầm  mà không nỡ nói ra :

- Ông là k khó chịu lắm !
...




Phải rồi ' Em '  -
Tôi nhìn em một chập lâu, nhìn cách em ngồi đối diện và nhìn bờ vai + mái tóc em .
Tôi chụp ảnh em bằng ý nghĩ :
*   Đen & Trắng .
 Đen ở cuối đuôi mắt và cách trang điểm .
 Trắng thì có thể như vạt áo em và chiếc khăn quàng màu tim tím vì trời hanh lạnh .
 Có thể đang là 10 ° C
Và chút tí nị nữa, trời ùa gió và sẽ là 5 ° C
Chẳng hề chi . chuyện nhỏ thôi mà , em .




 Rời quán nước đầy ấp ánh đèn, chất màu của miệt Toulouse miền miệt nắng phía nam.
Tôi dắt em đi bộ, dọc theo bờ sông lạnh . Kể cho em nghe câu chuyện về ảo và thật.
Kể cho em nghe về những thứ ảo hình, ảo dạng ở Net - Chỗ mà em đang quay cuồng, ngày qua ngày .
 Huyền ảo - Mê hoặc .
Chúc tụng - Huênh hoang !


Tôi không nói gì nữa khi em chực khóc nhè .
Em nói :
 - Ông đang kết án em sao ?




Non et Non . 1000 lần không !


Tôi nhìn sâu vào đáy mắt có khung cửa sổ đang rưng rưng mưa .
- Hãy trực diện . Hãy trầm lòng .






 Ở Paris trời rưng rức vàng thu .
 Ngày mai kia, em về lại chốn ấy . Tôi không đi ngang tháp Ép Phen nữa .
 Tôi sẽ không trở lại chỗ em đã ngồi trong quán .
 Chỉ vì một lẽ: Hãy là chính mình - Nguyên Thể .






 đăng sơn.fr





.



Aucun commentaire: