lundi 26 octobre 2015

* Nhặt .

.












dangson.fr







 NHẶT -












_______________________________________________________









NHẶT - 



Nói thẳng một điều : Tôi không phải là kẻ ăn mày để đi nhặt nhạnh những khối buồn của người khác . 
Ai vui - Ai buồn ? ( Buồn vui thì cũng giống như thời tiết , nay nắng , mai mưa ). 

Tôi đã và đang có những ngày mưa nhiều và những buổi nắng đẹp và biết mình cần gì để có những điều vui mà giữ lại . 

Ngày hôm qua , trên một đoạn đường mờ mờ, thấy dáng gã đàn ông đạp xe đi ngang, nhìn đằng sau lưng là biết là một gã bụi đời hay gặp trên đường , lưng gã đeo đủ thứ đồ lỉnh kỉnh đã nhặt nhạnh ở đâu đó , từ một tấm carton in hình nguệch ngoạc , từ những chai lọ , lon bia lỉnh kỉnh chất đầy trên chiếc xe đạp sơn đủ màu ..... 


Người đàn ông này đã có lần cười tươi khi tôi mở lời chào ông và cho ông tí xu lẻ còn sót lại trong túi lúc rời quán cà phê inh ỏi. Ông ta đang ngồi ở bàn, nhâm nhi mẫu bánh coi bộ ngon lành, ông cười lại và hỏi : 
- Ông có muốn chia với tôi cái bánh này không, ông ? 

Tôi lắc đầu : 
- Cám ơn ông, tôi đã no rồi . Chúc ông bình an . 




Quay đi , tôi biết mình đã nói dối với ông . Tôi no khi nhìn thấy nụ cười ở ngày nắng còn âm ấm . Tôi thấy ông còn giàu có hơn biết bao kẻ khác với cách chia sẻ riêng . 
No vì biết mình đang đi nhặt nhạnh những điều có thể giữ lại mà viết . 






đăng sơn.fr 


dangsonfr.blogspot.com 

Aucun commentaire: