mardi 27 octobre 2015

( - ) Thêm những Tình Say .

.





















Thêm vài cơn SAY .....






__________________________________________________ _______________________












Ở các bàn tiệc, lắm tiếng động, lắm ồn ào , đôi lúc cần sự tĩnh lặng nên ra ngoài hứng gió . Gió vu vơ , vi vu làm nhớ lại một bài viết của một thằng nhóc .




Nó viết như đùa :




" ....
Viết về tình yêu.




Anh sẽ bán em với giá bao nhiêu?




Em yêu, anh đang cần tiền một số tiền khá lớn. Anh không biết làm sao để có số tiền đó.


Có một người bạn giới thiệu anh đi bán thận. Anh bán một quả thận nhưng vẫn không đủ tiền. Và thế là anh bán thêm một số bộ phận khác... 


Tiền vẫn chưa đủ. Anh muốn bán tiếp nhưng anh không dám, vì anh sợ chết.


Một ngày nọ, anh gặp một người muốn mua em - đơn giản vì em xinh đẹp. Em có giá 100 triệu đồng. Anh không hề nghĩ ngợi một chút nào cả. Anh liền bán em.


Ha ha, anh đã có tiền rồi. Tạm biệt em.


Chúc ca phẫu thuật của em thành công và hạnh phúc bên người mua em. 


( by N.V.Đ )








---


Láo thật !




Với ý nghĩ " Láo Thật " như thế, tôi chợt phì cười và nghĩ theo một cách biện hộ : ' Có lẽ thằng người yêu ấy thích đuà khi say , khi ngà ngà ... ! '








Bàn tiệc trong nhà đang vui , đang ngơ ngơ với vòng nhạc mang tên " Anh còn nợ em ' . Bài hát có lời lẽ rất buồn . Gần hết năm rồi , có lẽ những người lỡ yêu nhau sẽ còn nợ nhau đến năm sau . Nghe chữ nợ nần thì ai cũng sợ điếng người ( tùy trường hợp ) -


Tôi ghét chữ NỢ nên cố tránh nợ .


Món nợ khó trả nhất là món nợ tình cảm . Người ta càng yêu mình nhiều thì mình càng nợ lâu và không bao giờ trả nổi .






Vậy mà thằng nhóc viết câu đòi bán người yêu ? Đọc như thế, lẩm cẩm mà nghĩ thì quá tội nghiệp cho người yêu của hắn .






Thây kệ - Có lẽ nó nói đuà khi đã xem rất nhiều những mẫu phóng sự các cô dâu VN bị chồng Hàn Quốc , Trung Quốc bị chồng mang bán sau khi hành hạ .



.....


Nhớ có lần kia , xem phóng sự về những thảm cảnh như thế, tôi đã bực dọc để nổi giận khi nhìn những dòng lệ của thân phận đọa đầy . Thân phận của phụ nữ lại rẻ như bọt bèo thế sao ?



Nổi dóa, nổi giận thì làm được gì ?



Tôi quay vào nhà bạn, lặng lẽ uống ly vang cuối cùng .




Có lẽ , đêm nay tôi sẽ say, sẽ bềnh bồng và nghĩ rằng : Ngay cả trong giấc mơ , mình sẽ không bao giờ bán người yêu của mình .









2.



Thêm những Tình Say .





_____________________________________________________________






  Người ta hay nói rằng  : Tình yêu gây mù quáng !


 Ai nói gì kệ họ, tôi không nghĩ và tin như thế vì tôi yêu theo kiểu của riêng mình .


  Và đã có những người bạn chống tôi kịch liệt  :

 - Nếu ngươi lý luận trong tình yêu, có nghĩa là ngươi chưa biết yêu đương và tình ái là gì  !!


 Họ nói gì , phán thế nào thì mặc xác họ, vì họ là họ , mỗi người có kiểu yêu đương rất khác nhau , yêu như thở, như chọn món ăn uống .


 Họ là ai ?

 Và tôi ? Tôi là ai khi tôi yêu ?


 Có phải tôi yêu vì tôi sợ thui thủi mình ên ?

 Có phải khi yêu ai đó, là  mình mất đi 60 % cái của mình ? - Có phải .... Có Phải là ....... ?




 < Không biết - Xin đừng đặt quá nhiều câu hỏi quái gỡ như thế để làm rối trí tôi . Xích ra đi ! Hãy để tôi yêu theo kiểu của tôi ( giản dị ) :



 Tôi về nhà, bật ngọn đèn, nghĩ ngợi và viết cho nàng . Đằm thắm mà viết .

Ở cuối lá thư, tôi thêm câu : " Anh nhớ em " Vậy thôi .


 Nàng không hiểu  là chuyện của nàng .

 Thêm một lần hiểu hoặc thêm một lần không hiểu thì tình yêu vẫn là tình yêu .



































đăng sơn.fr













.



Aucun commentaire: