samedi 5 mars 2016

Cà Phê 2 Mình

.


























.. 1 mình hay là 2 Mình - ? -


    Hỏi vậy là thấy dễ ghét lắm rồi .

   Người ta đi đâu mà không một mình . Đi làm việc , đi chợ , đi phố lúc nào cũng phải xách cái một mình đi để đi .

   Để không một mình thì làm sao ?

  Dễ lắm mà dễ lắm ơi :


 Rời chỗ làm việc, chạy xe mang theo cả triệu hạt mưa rơi từ đầu năm , ghé quán cà phê ngồi sát cửa kính . Có những chỗ , họ để nhạc nhè nhẹ rất hay . Ngồi nhìn ra ngoài , ngó mưa , nhâm nhi ly cà phê , chầm chậm ngửi mùi arôme là một cái thú .

    Chợt thèm nghe bài " CàPhêMộtMình " của 2 vợ chồng lãngtử kia  : ... Sáng nay cà phê một mình ,Sài gòn chợt mưa, chợt mưa , nhớ em bao nhiêu cho vừa ....

  Chợt thèm biến thành mưa , chui vào tiếng đàn thùng ấy ...


    Trời ơi ! Lại nổi cơn lãng mạn rồi kià .


    Thèm gì khi thấy mình thèm nghe lại bài Cà Phê ấy . Quay qua quay lại rồi tự hỏi mình như thách đố : Viết đi - Viết cái gì mùi mẫn ướt át như ca sĩ đang hát nhạc sến đi  . Xem mình sến ra sao ?


   1.  Kiểu Sến thứ nhất :


      Sợ nhất là bắt gặp thằng du đãng trong tâm hồn  khi mình viết .

    Hắn hất hàm :

   ""   Ê !   Truyện dài mang tên CHỮ NHẬP đã viết đến đâu rồi ở đoạn cô ký giả chờ lão nhà văn đáp xuống phi trường từ Italie há ?

 - ....  Ơ ơ  ! Tôi bị bí chuyện mà

 - Đúng là dỏm ! Vậy mà bày đặt đua đòi viết truyện dài . Hứ   !   !   !


 2.
Kiểu sến thứ hai  :


  Trong mỗi người có 2 cái sến ngược ngạo nhau . Sến lè nhè ở một đoạn videoclip chiếu anh chàng thất tình cầm chai rượu tu ừng ực rồi lè nhè : Em là con sáo sang sông , anh say cho hết một dòng tình anh ...

 Mèn ! Sến chịu không thấu .

    Ực thêm ngụm đắng , tôi muốn sến kiểu khác .


     Hỏi cái mình kia : Đang nghĩ gì khi ở xa người ?


 Tôi hả ?
Hỏi thì trả lời :




 ....


     Thả bộ đi khắp phố cho đến khi mỏi nhừ cẳng chân , mua vài quyển sách , vài cái đĩa cd . ghé cái quán quen ngó thiên hạ . Ở đầu phố , cuối phố, thấy mái tóc lủng lặng ngang vai áo .

    Tìm bút và giấy viết cho nàng ..


    Trong tất cả những thứ đến từ em , có tiếng tích tắt của thời gian trôi , từ một mặt chữ đã qua đi . Anh thấy em trên những bài thơ mang mùi ẩm thấp của mưa .

    Cái xứ ngày đã bắt đầu từ những ngày rơi mưa và  những cuối năm cũng chấm dứt bằng ngày mưa . Mưa SG khác với mưa ở đây . Biết là như thế khi  anh bắt đầu buổi sớm tinh khi ngó trời mưa . Ly cà phê sáng có mùi của mưa . Bản nhạc sau phần tin tức  là tiếng hát của Carpenter ' s  ( Ngày mưa ) .


    Đêm hôm qua - đêm hôm kia của em ra sao ?

   Giấc mơ của em có đủ sến không em ?

   Hãy nghe anh kể về giấc mơ mới nhất khi anh có em :


 <    ...

     Trời đêm ở đây pha sương lạnh chừng 2 độ C  , những ngọn đèn đường vẫn mở mắt sáng rực, cơn buồn ngủ kéo đến , anh cạ đầu mũi vào vai tóc em , tìm hơi ấm , bàn tay thọt sâu vào túi áo choàng của em .

   -  Mình về nhà đi  -


    Chữ ' Nhà ' như thế ấm áp vô cùng . Nhà là khi mở cửa nghe hơi ấm . Anh đẩy em vào sát góc bếp, đi tìm hơi ấm muà hạ ở ngực em với tiếng thở rừng rực nóng .

    Bên ngoài đang mưa , đang gió bão . Kệ bên ngoài . Anh chỉ cần vòng tay em ôm choàng khi em nhắm mắt để anh tìm chỗ ấm nhất ở đầu ngực em .


 Và anh sến với em .


3.

 Rời khỏi cơn mê Sến .

  Ta không thể cứ ngủ mơ với những giấc mơ đẹp và sexy như thế .

  Khi tỉnh giấc , ngồi ở bàn bếp , nhăn mặt với tách cà phê nhạt phèo phèo vì lỡ tay pha nhiều nước , anh nghe tiếng tí tách ngoài vườn khi mở hé cửa . Lạnh lắm ở ngoài kia - Trời xuống 1 độ C .

    Thanh toán xong mớ giấy tờ lỉnh kỉnh , nghe ở radio bài nhạc sến của Diana Krall chơi blues , chợt nhớ và biết mình có điều để nhớ .


Chợt nhiên thèm sến hơn chút nữa .









    đăng sơn.fr
   ____________________________________________________
   .  Texte et photo by  dangson.fr







....



   












 


Aucun commentaire: