vendredi 25 mai 2012

CHUYỆN KỂ VỀ ĐÊM




.





CHUYỆN KỂ VỀ ĐÊM
___________________________

@nguyênhạ & đăng sơn.fr










Hắn vốn là người ghét ồn ào.Câu " Thùng rỗng kêu to " thế mà đúng.Không đúng làm sao được khi thấy mấy cái nhãn hiệu " Đại Gia " " Kiều Nữ chân dài " chạy khắp thôn xóm.Vặn đài Viết Nam cũng thấy cảnh đại gia hì hà chơi gái chân dài,gái người mẫu.Đại gia nam thì nổ như tạc đạn trên những bàn tiệc say sưa nhả nhớt.Đại gia cái thì ít nổ hơn khi vào những hộp đêm tìm trai trẻ. Thiếu gia thì sung sướng dùng tiền của cha mẹ đi chơi bảnh.

Tình đời là thế.Ở đâu mà không thấy.

Hắn bắt đầu ngứa tay,ngứa chân,ngứa tai.Hắn đẩy ly rượu bạn mời đi chỗ khác.Hắn muốn tỉnh táo trước những trò hề của đời.

Trò đời nằm trên và ở giữa bàn tiệc.
Thằng nhóc hỗn quá trời ! Nó có cái tiệm ăn,có 12 căn hộ cho thuê ở đất tây và có vài miếng đất dưỡng già bên quê nhà,nó đang rủng rĩnh tiền của để tậu xe láng coóng và nó đang hiu hiu nổ.Ai cũng thấy buồn cười.Nó có miệng lưỡi sang sảng và đang hứng chí khi có chất men để bốc.Con vợ đẹp của nó tủm tỉm cười vì quá thuộc tuồng của thằng chồng vô học nhưng mạnh miệng và mưu trí.


Hắn nhếch mép cười như lúc xem màn hài kịch.



Ngày tháng trôi nhanh như cái chớp mắt.Hắn buồn buồn hay đến nhà bạn bè ăn tiệc.Ít uống,yếu rượu nên hay ngồi nghe thiên hạ tán gẫu và kể chuyện ma.Ma quỷ đâu không thấy,chỉ thấy quỷ đội lớp người.Hể hả,thánh thót,ỏng ẹo.


Hắn thấy nhiều vì đi nhiều.Một năm hắn thay hai đôi giày,thay 4 cái quần jean để chà lết.Hắn thấy mình chịu hết nổi,trừng mắt nhìn thằng ranh con đại gia kiểu mơí .

Nói :

- Nè chú em.Uống nốt cạn ly rồi về ngủ.Chuyện chú ,anh nghe rồi.

Thằng ranh nổi chứng,tợp chất cay,xè xè :

- Bộ anh ghen vơí tui há ,anh ?

Hắn đẩy ghế.Mọi người chồm tới,khoá tay hắn.Hắn nuốt thằng ranh con bằng mắt.Thằng nhải ranh đứng dậy lè nhè ,bám hông con vợ hở ngực phơi thịt :

- Bữa nào,tui gặp lại anh,hai thằng mình đấu nha anh.


Đó là một lời hăm doạ.Và hắn chờ.Hắn biết mình có nhiều kiên nhẫn ở đời.Nhìn cái bóng lẹo quẹo của hai đại gia khuất sau chiếc xế hộp kiểu mơí,hắn nhỏ giọng xin lỗi bạn bè.Ai cũng xuề xoà và nói hắn cộc tính.Hắn biết vậỵ chứ sao không ,





Đêm đổ ghèn,đổ khuya.Hắn rời nhà bạn,lang thang dẫm lên những vệt tối om om.Mùi bia nồng nặc của những gã vô gia cư bê bết xông lên mũi.Mùi nước hoa rẻ tiền của những cô gái ăn sương đang loè loẹt rưng rưng. Mấy chiếc xe cảnh sát đi tuần chạy ngang,ông cảnh sát thò đầu ra cửa ngó hắn tưởng hắn say.

Hắn đi bộ đến đầu cây cầu chính của thành phố.Tự dưng hắn thấy mình buồn.Mà lạ quá vậy cà.Buồn cái gì mơí được chứ ? Tuổi biết buồn của hắn đã qua rồi.Cái tuổi lãng xẹt đã xa ,rất xa.


Hắn mở cửa xe,ấn cái cd vào máy.Bản nhạc của anh em BeeGees nổi lên.Ngày hôm qua,báo vừa loan tải là Robin Gibb vừa từ giả cõi đời ô trọc.Vừa lái xe ,vừa nghĩ ngợi lan man,hắn sực nhớ đến cô người yêu nhỏ xíu xiu của hắn. Hai đứa hay dỗi hờn nhau,thương đó,giận đó.Rồi đòi dứt ,đòi lìa nhau.Mặt hai đứa gặp nhau sưng lên rất khó coi.


Hắn quành xe lại,vượt cái đèn đỏ,lái đến nhà nàng.Đi ngang nhà,thấy đèn đuốt tắt tối thui.Biết nàng đã ngủ khò.Hắn chép miệng than uông uổng.


Phải chi giờ này em còn thức,anh gõ cửa gặp em,làm lành vơí em và ôm em để kể chuyện ma.Ma đời,ma tình,ma yêu.

Anh không chừng cũng là một con ma đáng ghét đang ám em.



Đêm ngã xuống ngất lịm.Hắn quay kín kính xe,phóng vào bóng đêm.






____________________________

Aucun commentaire: