dimanche 31 janvier 2016

*** Thấy Nhau

.













Để thấy nhau bằng một cách khác , ta chỉ cần biết đếm từ  số 1 đến  số 3 .
Như sau :


1-

   Sáng, thức dậy , nhẹ nhàng thò chân xuống giường , vào nhà bếp . Tích tắc, tích tắc đồng hồ quay quay ,  ngồi xuống ăn  sáng : Một lát bánh mì có mùi bơ, bơ dính trên đầu môi .
Cánh môi ấy có lần chạm môi ở góc quán hôm nào . Trời ngoài cửa lạnh lắm . Ở trong này, môi ấm để nói với nhau . Ngôn ngữ rất thầm, lắng :
-   Khi nào muốn bỏ tôi thì cứ nói nhé ..
 - Không ! Đừng nói vậy mà . Tự dưng nói thấy kỳ lạ !? Mắc chì mà bỏ chứ ?


Ở đời này, ai mà biết được, có người dễ chán nên muốn đổi thay, họ chán bờ sông , chán bến cũ nên họ sang sông rồi bỏ đò, bỏ ghe .

(   Nếu em chán chường tôi, tôi vẫn ra bờ sông nghe tiếng bìm bịp kêu rên, nghe như  mỗi lần nghe ca sĩ hát nhạc sến ) : 
'  Người ta đã bỏ tôi rồi
Tôi ra bến cũ hát lời buồn ru
Ru người một cuối trời thu
Ru tôi một chỗ đã từ biệt nhau .... '


 Ca sĩ hát nhạc sến là chuyện của họ . Tôi không muốn là họ . Bởi thế, tôi tìm cách để mãi làm mềm em ....


2.

   Tôi không thích con số 1 nên hay chọn  số 2 để viết cho em .
 Hai mình thì vui hơn một mình . Miễn là em giữ mãi con số 2 .


3.

   Có vài cách để  nói về con số 3 có vẻ vui và rất buồn  :
2 ta đang ở cạnh nhau mà có kẻ thứ 3 xen vào thì đành làm con toán trừ .


 Đừng để chúng mình làm con toán trừ buồn bã , nhé nhau ơi !






đăng sơn.fr





.

Aucun commentaire: