lundi 11 janvier 2016

°° ỞChỗLạcNhau

.









 dangson.fr_____________________________________ . 

Bee Gees - Stop (Think Again) Demo - YouTube 



Ở CHỖ LẠC NHAU 




Khi mặt trời tránh mặt ở rặng cây ngang con phố 
Khi gió luà từ khoảng trống ôm lấy gió 
Buổi chiều còn nằm dài trên mặt đồng hồ ngang công viên 
5 giờ 3 phút ủ rũ như khuôn mặt buồn phiền 


Thành phố cũ kỹ này không biết điểm trang như khuôn mặt em và những bài thơ giữa khuya 
Thành phố này của tôi không còn bóng em ở lại 


(  Ở lại để làm gì ? Để quạnh lòng nhau chút nữa sao, em ? 
   Rồi sẽ mưa về - Rồi cũng phải quen 
  Quen những câu nói có vẻ như  rất thật 
  Ngôn ngữ cũng là thứ màu mè trang sức 
  Đã làm duyên ,  đã làm đẹp cho câu chuyện chúng mình 
 Ở quãng trời xanh biên biếc, xanh ... ) 




 Khi những chiếc bus , những chiếc tram uể oải rời bến 
Hai đầu kim đồng hồ treo trên mặt nhà thờ cũng vừa chết 
Chết như loài chim kia lià tổ mẹ 
Là bước chân em đã xa , vĩnh viễn bắt bụi 


 Bụi đường lên , xoáy vào tôi, cay lòng mắt 
 Quán nước bên đường thắp đèn mờ để tôi lắng nghe Barry gibb hát : 






"Stop" From daybreak to sunset, you are the heart of me 

Saying what you don't really mean
Now I know where you go and all the plans you made
Playing for a love, not a dream
All that I want you now and somehow I let you down
 
Lost in my pain, that where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us got to lose
You gotta stop, think again, before you lost the heaven
Stop Baby, one of us got to try
 
Ohh, It's a great big world that we live in
Pleasure and pain, that's where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us got to try
 
Midnight you leave me, taking the part of me
That loves you like he loves you, only more
Birds cry, my sky falls, darkness becomes my life
He got you, I got nothing to be living for
 
Ohh, It's a great big world that we live in
Pleasure and pain, that's where I lie
You gotta stop, think again, before you give it to him
Stop Baby, one of us, one of us, one of us
You gotta stop, think again before you lose the heaven
Stop Baby, one of us got to try  *
 









 Tôi ném cái nhìn lên từng rặng cây lưa thưa gió màu xám 
Lẩm nhẫm hát theo tiếng saxo như khi người ta buồn, người ta biết khóc 
Tôi thử nhớ lại cho bằng được từng câu hát và những cử chỉ của em . 
 Bờ môi, dấu cắn đau , đau đớn trên bã vai giữa chiều mưa trên phố nhung , êm 
Muà xuân nào lạc lõng trong vũng mắt em 
Và những ý nghĩ nào đã trở thành ngôn từ em ? 


 Làm sao tôi biết là ta sẽ rời nhau nhanh chóng ? 
 Làm sao tôi làm ngừng bặt đi những ý nghĩ về em ? 


Những câu hát, những đưa đón bây giờ là thừa thãi ở 1/1000 nỗi thiếu thốn 




Mặt  thời gian trên cọng kim giờ phút báo cho tôi biết là buổi chiều  gần sắp hết , 
Rồi những cửa hàng sẽ đóng cửa 
Rồi những dòng xe sẽ im lắng 
Những cây đèn xanh đỏ sẽ nhìn nhau chơ vơ như trẻ con lạc mẹ 


Em và tôi - ta lạc nhau ở giữa bài hát của Beegees 
Stop think again 




Làm sao ngừng ở chỗ phải ngừng ? 
 Làm sao không có thêm cho mình những buổi chiều bên nhau 
Dù cho trời bão, trời mưa . 




 Làm sao tôi phải quay đi 
Và để lại ý nghĩ của mình rơi rụng trên mặt băng đá công viên 


Muà đông dài lắm 
Dài lắm 
Như những trang viêt khi tôi lạc đường ở chỗ em đã bỏ đi . 


Stop ! Stop Think . 


Stop . 








 đăng sơn.fr 





.



  
  






Aucun commentaire: