lundi 4 janvier 2016

** TG

.
















    ThêmMưaĐầuNăm 
  
  

  Mở cửa  ra vườn và khép cửa chính lại để khỏi phải nghe tiếng nhạc the thé ầm ỉ từ cái dvd thâu nhạc karaoké kiểu loạn cào cào ở phòng khách nhà bạn ( Hình như cả thảy là 15 kẻ - 1 : .... đang thưởng thức kiểu âm thanh loạn xà ngầu ấy trong căn phòng khách ăn mừng đầu năm của bạn . 
( Ông bạn " đại gia " của tôi là một kẻ rất khó tính khi mời ai lại  nhà ông để nghe nhạc, hát hò và cụng ly ở căn phòng khác rộng chừng 40 thước vuông , ông thích vặn nhạc ầm ầm và mặc kệ cách thâu, cách chỉnh mixage âm thanh - đừng thò tay vào mấy cái nút chỉnh bass , lourness của ông, ông sẽ kên và đập cho vỡ mặt ... ) 
  
  
 Biết thế nên nghe bản nào quá ầm ĩ chấn động , sợ hư màng nhĩ thì cứ lẳng lặng mở cửa bò ra  vườn để tị nạn !  
  
 Đó là chuyện nên hiểu và nên làm . 
  
Làm thì làm - Sợ ai mà không làm ? -  Làm gì , chứ ? 
  
  
 Đứng nép vào hàng hiên , né mấy hạt mưa rơi rơi . gió lùa gió .mưa lùa mưa .-  thấy lành lạnh . Đứng nhìn lại chỗ mình đã bị sỉn và vấp bậc thềm đo ván dưới cây dừa đêm hôm nào, chợt nhiên tự thấy xấu hổ với mình . 
  
  
 Mèng ! 
  
  
  Đã tưởng mình ngon lành, bảnh tỏn lắm khi mình qua vui để quá chén bữa nọ : 1 ly huých ky , ông già chống gậy + 4 ly vang của miền Bordeaux  rồi ngã lăn,  ngất xỉu , báo hại bạn bè trong đêm phải đi tìm . 
  
  
 Hơ . 
  
  
 Đang đứng ngắm mưa , nghe tiếng mưa rơi để định lãng mạn nghĩ đến vài bài thơ con cóc cho chủ đề ' nhữngbuổichiềucònMưa ' thì  nghe tiếng mở cửa , thằng bạn nhỏ người bắc kỳ đẻ bên Lào lên tiếng : 
rison- Ủa ! Anh đang ở đây sao ?    Eric Clapton đang chơi nhạc với Harrison bản Something trong nhà kìa , anh ! 
  
 Sao lần nào cũng như lần nào , hễ đứng mình ên dòm mưa đêm thì thằng nhỏ lại lại mò ra phá đám . Đặt cho nó cái tên là thằng YouTube vì trên cái SờMặtPhone của nó toàn là nhạc tải ở YouTube . Mà hễ càng nghe thì nó lại càng nhiều chuyện , nó hay kể lể về ông hoàng nhạc việt ĐVH ( anh không mê ĐVH !) 
  
 Đêm nay , nó lèo nhèo : Có chuyện lạ mà em vừa khám phá ở net khi tìm hiểu về Clapton và tay Harrisson của the Beatles : Té ra thằng này giật bồ của thằng kia . 
  
  
 Xời ! Chuyện nhỏ mà em . Chẳng lẽ anh uống xong  hai ly vang , anh sẽ nói về cái sừng đang nhu nhú  trên đầu của em ? 
  
  
  
  
 Mèng . Vào nhà  để hát  và nghe nhạc đi - em . Để anh yên tịnh nghe tiếng mưa rơi và biết đâu, anh nhớ lại một vài câu chuyện vừa nghe để có thể viết thêm vài truyện ngắn về tình yêu ( Trong những truyện ngắn ấy, anh cố gắng nhớ lại chuyên những kẻ đã đến bên nhau và lìa nhau thêm một lần nữa ... ) 
  
  
  
 Đêm  đang chảy những hạt mưa . Đêm về sáng để sẽ qua những ngày đầu năm với những buồn + vui .... 
  
  
  
  
  
  
  
  
 đăng sơn.fr 

  
  
  

  
       
  




..........

Aucun commentaire: