vendredi 8 janvier 2016

* Entre - Nous ( 2 ) Chuyện Kể .

.








  
Chuyện KỂ . 
  
  
 Có ai nói rằng :  ' Những người hơi na ná nhau thì hay tìm đến bên nhau  -  ' 
  
     Câu này ai cũng thấy có vẻ đúng mà . Để làm bạn với nhau , ta sẽ nhận thấy mình và bạn có vài điểm giông giống nhau - Không giống y hệt nhưng có điều làm mình có thể  thích hợp để lại gần bên nhau và ngồi  xuống cạnh nhau , nghe nhau thầm thì chuyện đời . 
  
  
     Câu chuyện nhỏ như sau : 
  
   Đó là 3 người đàn ông , họ giống nhau ở chỗ là họ là những kẻ đến sau để yêu 3 người đàn bà đã có 1 đời chồng và 3 nàng đã có một đứa con gái riêng còn bé tí tẹo lúc gặp chàng sau này .  
  
 Ba người đàn ông này rất thương yêu ba đứa con gái ấy như con ruột của mình để họ gọi chúng là bê bê ( bébé ) 
  
   Chuyện đời, chuyện tình yêu lắm lúc như tiểu thuyết , như phim bộ được dựng lại . 
  
 *  Phim 1 ( tập 1 ) 
  
     Sau khi rõ chuyện và vỡ chuyện, tớ đấm nát cánh cửa nhà bếp và đập vỡ nát những cái bồn rửa chén , thọi vào mặt thằng em ruột đã quên đi tình thằng anh đã cưu mang nó trong những ngày khốn khổ và nó vụng  trộm với con vợ của anh nó ngay tại nhà , thế là cảnh sát ập đến hốt tớ vào bệnh viện tâm thần, chờ ngàiy ra toà vì tội điên lên để hành hung 2 nạn nhân kia . 
  
    Sau khi ra toà, ra viện, mất vợ, mất hết  của cải, những ngày khốn khổ của tớ bắt đầu ...... Lang thang , lết vào cái quán nước , ư ử nhâm nhi mấy tách cà phê và nhâm nhi nỗi buồn , tớ gặp con bé tí, tóc dài ngang vai chừng 5, 6 tuổi rất liếng tháu và dễ thương vô cùng . Bà mẹ có gương mặt buồn bã của nó thấy nó cứ quấn quýt bên tớ nên đâm ra có cảm tình và từ đó xem tớ như người bạn . Hỏi ra mới  biết là bà đang trên đường ly thân và sẽ ly dị với ông chồng nhậu nhẹt hay  hành hạ mẹ con bà . 
  
   Chính con bé con láu táu ấy đã là cái gạch nối và làm mai tớ cho mẹ nó . Từ đó , nó thành bébé , con gái yêu quý để mẹ nó và tớ không bao giờ rời ra  nhau .
  
    ( Người kể câu chuyện ấy tên là Marc - bạn tôi ) 
  
  
*   Phim Khác - Tập đang chiếu với hàng chữ  Happy - End 
  
  Gã đàn ông cao lớn, đẹp trai và rất ngoan đạo đã gọi điện thoại chúc tết đầu năm và báo tin vui : ' Fanny và 2 cháu bé sẽ đáp xuống phi trường đến từ Maroc , chúng tôi sẽ đi đón và kể chuyện sau ....." 
  
    Giọng nói hồ hỡi ấy có tia nắng sau hơn 2 năm lo lắng cho thân phận đứa con 22 tuổi đã theo gã kép người Ả Rập lênh đênh sập sình  sau những kỳ néo đi đi về về và  đã bao năm cắt hẳn đường dây liên lạc với cha mẹ . 
  
   Đã và đang bơi lội trong nỗi hạnh phúc hoan lạc và lắm đắng cay với thằng bạn thời học trò khác chủng tộc, khác đạo giáo , khác văn hóa ấy , con bé đẻ 2 đứa con gái và tạm quên hình ảnh người cha  đã ra công sức bảo bọc nó và mẹ nó ở thời khốn khổ . 
  
    Đã bao nhiêu lần , David, cha sau của nó đã lo lắng khi nó biệt tin !  Đã có lần,  tôi - kẻ người dưng , bạn của cha nó đã làm nó bật khóc trước khi nó theo lời đường mật và biến mất : ' Con phải biết là cha mẹ con rất yêu thương và lo  lắng lắm .... !' 
  
  Chuyện dễ hiểu và rất thường tình mà thôi :  Khi quá yêu đương thì tất cả lời khuyên bảo, nhắn nhủ đều không có giá trị gì  " 
  
   Đứa con riêng ấy trở thành đàn bà hẩm hiu sau bao lần lở dở đi đi, về về , phải cầu cứu  ỉ ôi với cha mẹ mình . 
  
    David, bạn tôi đang vui lắm ,  chạy ra phi trường đón con gái và 2 cháu ngoại về nhà . Hắn - kẻ sùng đạo - viết vắn tắt ở Mail : Chúa nói : Hãy gõ cửa thì cửa sẽ mở ! 
  
   Phải thế không ? 
Viết những dòng chữ này, tôi hình dung đến vòng tay đang mở rộng của những bậc cha mẹ đón con cái quay trở về sau những lầm lỡ với bao giọt lệ 
  
  
  
*** 
  
  
 Phim tập 3 . 
  
    Là của tôi , vì tôi cũng có một đứa con gái mà mình đã và đang yêu thương .  
  
    Và khi  kể về 2 người cha kia,  mình biết mình muốn nói về điều gì với những người mình suốt đời yêu thương . 
  
  
  
  
  

  
  
 đăng sơn.fr 
  
  
  








.

Aucun commentaire: