vendredi 15 janvier 2016

** Như một lá thư .

.



.


Nhóc   !






Khi đọc xong lá thư ngắn này thì Nhóc sẽ ngủ say và sẽ có vài điều xảy ra trong giấc mơ của mình : Ác Mộng - Mộng Lành - Mộng không đầu không đuôi và sẽ quên khuấy đi .


Ác mộng là vì đọc những điều khá phức tạp từ cuộc sống và cung cách ứng dụng .

Mộng lành vì câu chuyện kể ở một buổi trưa hè :


... " Thấy người đàn ông kéo sềnh sệch con bé mặc áo đầm ra quầy trả tiền ở siêu thị, con bé la chí chóe , tỏ ý đề kháng .

Tôi cười nhẹ, nói với ông ta :
- Gắng lên . Đừng nhượng bộ nó, ông .


Nghiêm nét mặt , tôi gầm gừ, nhìn thẳng vào mắt con nhóc tí : - Bé ngừng ngay cái trò đóng tuồng này đi . Nếu không, tôi cắn bé .



Con bé dịu đi, ngoan ngoãn lấm lét nhìn kẻ đòi cắn nó .

Cha nó cười , dụ ngọt :

- Ông ơi ! Ông có thể trả tiền món đồ chơi nó đang đòi không ? Chỉ có 1 euro mà thôi .

Tôi nhìn bé gái , gật đầu, và tôi trả tiền cho bé , đưa gói đồ chơi cho bé, nghe mẹ bé đứng bên cạnh nhắc chừng :
- Hãy cám ơn ông đi con gái .

Bé chạy đến sát bên tôi . Tôi quỳ xuống ngang tầm mắt bé, hôn lên vầng trán bé . Dặn dò và hỏi han :

- Bé con mấy tuổi rồi ?

Bé xoà bàn tay : 5 ngón + 1 = ...



Tôi thấy hạnh phúc .

Ừ , bé ơi !



Mai mốt bé lớn, cũng có một ngày kia, bé cũng sẽ trả tiền cho một đứa trẻ đang hành hạ cha mẹ nó . Và bé cũng sẽ dịu dàng hôn lên vầng trán nó trước khi quay đi .




Sau đó ngồi vào bàn viết , bé sẽ hạnh phúc vô chừng ........






đăng sơn.fr 







dangsonfr.blogspot.com
CHÚNG MÌNH











Aucun commentaire: