mercredi 15 octobre 2014

- BBC -

.

Affichage de love forever.jpg en cours...




1-




---------- BBC ---------------
.







 Khi viết tắt như thế thì người đọc tưởng bở là cái tên  viết tắt của đài radio BBC bên  xứ Anh lạnh lẽo đầy hơi nước và sương mù .
   Nói thật , và nói đúng hơn chữ BBC to đùng như thế là từ chữ " Bệnh Bắt Chước " .
 Người ta nói loài khỉ hay bắt chước người y hệt  . Vậy mà nàng cũng hay bắt chước cho dù nàng chẳng phải là con khỉ .
 Hình dung ra thân hình của nàng đầy lông lá và có thêm một cái đuôi dài như những con vượn thì hãi  lắm . Chẳng ai dám  lại gần . Chẳng ai dám vướng víu vào .



   Nàng không biết viết một câu văn nào cho ra hồn, nàng cũng chẳng thuộc được một bài thơ tình nào từ lúc rời trường để ra đời đi làm .
Nàng cũng chẳng có hoa tay để vẽ đẹp  . Nói trắng ra là về cầm kỳ thi họa thì nàng bỏm bẽm đại khái cho ra vẻ với người ta .
 Nàng chỉ được cái tài " BBC "



 Nói như thế là chuyện chẳng đặng đừng  .  Bắt chước là một cái bệnh khó chữa như kiểu nhại hàng made in China - Hàng nhái - Hàng giả .
 Nàng chôm chỉa những câu  hay nói của chàng để đóng mộc ,giả chữ ký, chế tạo chữ như một khuôn :

 - " Tự Nổ Mình Ên "
- " Kệ anh - Kệ Em "
" Lâu lâu thấy Chảnh "
" Dễ Thương nhất thế kỷ " ....
 " No and No bb "



      Còn nhiều thứ để có thể lôi nàng ra hầu tòa như hãng Trái Táo  Thiu đã lôi hãng Samsung ra toà đòi bồi thường thiệt hại .


.
 Mà thôi . Chín bỏ làm mười với cái bệnh BBC .
Kiện nàng, làm khó nàng, lấy ai bắt chước 19 % sự lãng mạn hay bất ngờ của mình ?
 Ngồi một mình ở quán ế ngắm mưa, sẽ không có ai để nói " Kệ anh ! Hớ Hớ " .
 Sẽ không có nửa nụ cười trôi vào ánh mắt mình thì đời này buồn thỉu, buồn thiu .
Bắt chước người khác, lâu rồi thì cũng trở thành cái của mình . Lâu rồi thì quen .
 Thôi thì lỡ và lỡ rồi . Sự lãng mạn cũng là một cách để đời sống có chỗ mà dịu hiền hơn .....





 đăng sơn.fr






2-



 DUCÔN1MÌNH -




 .....
Có những ngày , trời mưa, trời gió  nên anh giở chứng kiểu du côn ( Nhất là những ngày thấy không vui khi nàng giận , nàng sưng sưng ... )
 Ai mà chẳng biết là ở trong một tâm hồn thì có con số 2 cực kỳ  phản nghĩa  :
  2 của ngày mưa, ngày nắng .
2 của ngày và đêm
 2 của điều đối nghịch như  giống cái , giống đực .

 Làm cách nào để con số 2 ấy trở thành  con số 1 ?
 Không có một phương trình toán học nào có thể giải được cho dù mình  có giỏi toán đến cỡ nào .
 Ngày nọ, em  đã  thông minh một cách quá đáng khi  anh hỏi em bên ly nước :
 1  + l  là mấy ?
 Em trả lời cái rột  như cái ông kia vừa  được trao giải nobel về khoa học :
- Dễ ợt !  Một cộng một là  3 . Anh + Em = Chúng Mình . Hai thể cách, một đáp số ( trong một đôi lứa , có thành phần thứ 3 là chúng ta để là mẫu số chúng )
 Đàn bà, con gái mà thông minh quá đáng thì cũng là một sự bất hạnh cho đàn ông .

Anh biết như thế nên có khi anh đẩy em đến tận cùng của một ngõ ngách để xem em đấu trí ra sao ... ( ? )
 Kết quả  rất thảm hại :
 Mặt em sưng lên  ngó xấu hơn cái bánh bao ế .
Và thảm hại hơn là anh lại thấy anh một mình ở những ngày như hôm nay .  Thấy mình chợt muốn  du côn một mình .


 Cái mình kia ơi ! Đừng bắt chước mà du côn .


 Không có gì đẹp lắm đâu . Hãy làm lại bài toán đơn giản nhưng có phần hơi đau đầu ấy : 1 + 1 = ...........






 đăng sơn.fr








.....

Aucun commentaire: