mercredi 22 octobre 2014

^^ Đoản khúc từ người.



.












Đoản khúc từ người. 
_____________________________





Từ em chỗ ở còn xa 
Từ tôi,một thoáng hương xa lại tìm 
Từ tôi, trải bóng im lìm 
Tìm em với nụ hôn mềm từ nhau.
 




RỤNG.
rụng rơi trái chín trên cành
rụng em xuống đất biến thành tình anh
rụng ngày rơi tháng rất nhanh
thôi thì
ở lại,chúng mình có nhau




RU NGƯỜI 
RU TA.
Ru người bằng nỗi ngậm ngùi
giữa lời hiu quạnh để người chóng quên
ru nhau ở dốc tình duyên
thoáng đời một chốc bình yên thưở nào


Giữ yên nhau nỗi ngọt ngào
Cứ như lời chúc vẫy chào khi xa
Ru em giấc ngủ ngọc ngà
Ru ta ray rức đậm đà chưa tan





KHÚCTÌNH.
 

Viết cho em một tình khúc 
Dỗ em ngoan hiền trong tiếng hát 
Ở những chiều mưa nhỏ ở thành phố nhỏ 
Khi anh nghĩ đến em 

Nghĩ đến em mỗi chiều 
Mỗi lần em lặng im 
Nghĩ đến em những buổi tối 
Mỗi lần lạnh quá giọt mưa đêm 


Viết cho em khoảng tình khúc 
Dỗ cho tròn một tiếng yêu... 






đăng sơn.fr 
















....... 






TỪ EM ĐẾN TÔI 

____________________________ 




Sáng nay nhận được cơn mưa 
Từ em gởi đến để vừa vặn tôi 
Mở ra thấy thiếu nụ cười 
của ngày son đỏ bóng ngời trên môi 

Yêu thương ngày ấy đã rời 
Rời chăn,rời chiếu bỏ tôi một mình 
Từ em,những thoáng chênh vênh 
Sông tôi lặng khúc lục bình lênh đênh 

Sáng nay,mưa bỗng tội tình 
Từ em gởi lại gói hình dáng em.....
 




DẤU TÌNH. 


Thả em vào giữa thành câu viết 
Nhét thêm dấu phẩy ở giữa dòng 
Chấm dấu hỏi để tỏ điều hơn thiệt 
Gắn gạch nối làm nhịp cầu bắc ngang 


Dấu ngoặc kép khi muốn giữ người lại 
Có dấu huyền ở môt đoạn rất trầm 
Viết tên em,nắn nót đầu chữ cái 
Thêm dấu sắc đậm vết nhớ ở tim nhau 

Em muốn đi,chữ giữ em ở lại 
Em ở lại,tôi vòng khung trói buộc em 
Ở hồn tôi,vườn tình nở hoa trái 
Trong tim em chữ tôi vẫn lục tìm 



đăng sơn.fr 














....



















Aucun commentaire: