jeudi 9 octobre 2014

°°° 1000 FEELINGS







F

















 - F -



    Cảm súc là điều không thể sờ mó , ta chỉ có đụng đến nó bằng ý nghĩ pha trong hơi thở mà thôi và còn ở tùy chỗ .....    /   ....




Để có thể tìm cảm súc và thử biến cảm súc thành vật hiện hữu , anh đi tìm em :



     Cửa vườn mở . Đếm được những vợt nắng loang loáng trên bãi cỏ nhung , anh nghe tiếng em cười . Tươi hơn tiếng chim hót, ngọt hơn ly chanh muối có nhiều đường ở ngày hôm nọ .


    Anh muốn dụi mắt để nhìn em cho rõ . Anh sợ mình chỉ nằm mơ , trong những giấc mơ chỉ là hình ảnh không có thật  và  mình hay bị mắc lừa trong khi nằm mơ . Anh thấy em , cánh tay để trần, tóc vướng víu ngang vai , ánh  mắt như cũng đang dành nhau để nói .


   Ánh mắt em hỏi anh kiểu gây chuyện :

- Đi đâu mà sớm vậy ha ?



   Bữa nay, anh hiền lành, anh không muốn gây với em nên anh nắm lấy bàn tay em với ý nghĩ : Hãy tận dụng hiện tại ( người ta , nhất là những tay viết truyện tình hay bi quan lắm : Họ hay trù ẻo tình yêu làm anh lỡ đọc và sợ hãi ).


 Không nghe anh trả lời , em tiếp tục gây hấn kiểu bạo hành :

- Bộ sáng nay bị mất cái lưỡi rồi sao ?


  
   Em có biết không ? Ở một người phái nữ , cái đẹp của họ là sự dịu dàng và ít nói . Anh sợ có người yêu  giọng sang sảng của hàng tôm , hàng cá, anh sợ thấy hình ảnh của những người đàn bà  xén quần, xén áo khi hung dữ chửi nhau, đấm đá nhau . Dịu hiền dùm đi, em !


   Anh quàng vai em, tìm mùi thơm của tóc . Rừng tóc có một mùi thơm để có thể làm bất cứ gã si tình nào cũng phải sây xẫm cho dù là  có nặng cả  trăm ký lô và cao lớn như ông khổng lồ .


   Em để yên bàn tay trong tay anh, em khoe :

 - Thơm không ?   Người ta mới gội đầu và tắm xong ....



    Anh tiếp tục ngửi em như con chó đánh hơi . Chó nào cũng có cái mũi rất thính . Đang thèm làm chó bên em .



   Em lại khoe kiểu nhiều chuyện :

 - Nè ! Xà bông Marseìlle đó nghen . Bữa nọ ông bạn kia mua cho em đó , anh !



     Quả thật là  nhiều chuyện . Nói và ngừng ở chỗ khoe xà bông là đưọc rồi . Nhắc chi đến gã bạn kia kia nào ấy để anh thêm sợ hãi . Anh  luôn e dè và sợ hãi bất cứ gã bạn nào lén phén đến gần em . Lửa gần rơm thì có ngày bốc cháy . Người đời lắm chuyện nói trái tim đàn bà có 100 cái ngăn kéo và họ có khả năng đẩy lũ đàn ông nhảy xuống sông khi thất tình .



     Bên em - anh chẳng cần biết  thế nào là thành  phố mang tên cảng Marseille . Tất cả những thành phố kia chỉ là bãi sa mạc nếu em trở trời, trở chứng bỏ anh mà đi ( Nói theo kiểu nhạc sến ! )


     Anh nghĩ ra nhiều cách để em không bỏ đi .


   Anh quàng vai, bàn tay ẩn trốn dưới đuôi tóc đầy vai, kéo em lại thềm cửa nhìn ra cổng vườn . Mùi cây lá sáng sớm có mùi sương và hơi mưa của ngày hôm qua .


 - Ngày hôm qua , em  làm gì ?


   Ngón tay em trả lời giữa lòng bàn tay anh  , tinh nghịch :


  -   Hôm qua, tui ăn , tui ngủ sau khi làm việc và lạng phố . Tui ..... Tui ......



   Anh cười để bắt chước tiếng em cười . Chữ " Tui , Tui ... như thế là tiếng bắt chước của người miền tây, miền  nam quê mình .


    Anh muốn khẩu cung em đôi ba chuyện để xem em có nghĩ đến anh trong một khoảng khắc của hôm kia, hôm qua và hôm nay . 



Mà thôi -



    Anh  sợ phung phí thì giờ vô ích khi đuôi tóc em theo gió chạm vào đầu mũi anh . Không phải là mùi thơm của bồ kết hoặc mùi xà phòng Marseìle khi gội đầu . Chỉ là mùi của em . Một thứ mùi riêng biệt để tạo nên một cảm xúc .



   Ở cạnh em , anh muốn nói với em những điều mà chỉ mình em có thể hiểu  : Fellings









     đăng sơn.fr












....

Aucun commentaire: