lundi 14 mars 2016

* Why Now ( 1.2.3............ )

.
































                                                                                                           . by đs - france



1-


   Một người viết có thể  lấy rất nhiều bút hiệu để viết theo ý của mình .
   Muốn khỏi lôi thôi , lộn xộn thì tùy theo các chủ đề , các thể loại khác nhau để viết .

     Viết gì ?

    Viết ngang , viết dọc để thõa mãn những tham vọng thầm kín , để chống phá vì tị hiềm hay để thoả lòng đố kỵ , ghen ghét ?

   Những câu hỏi được đặt ra mà chỉ có tác giả những bài viết biết rõ ý định của mình . Chữ và  nghĩa của chữ có khi là luồng gió trong lành nhưng đôi lúc cũng là thứ vũ khí độc hại khó lường .

  Sau đây là một vài câu đối thoại từ Tri Thức :




* Gặp Cây Bút .


   Đang nằm yên trên bàn giấy , thấy những ngón tay đụng đến mình .

 Mừng rỡ ! Bút thức dậy , háo hức :

   -   Sẽ viết gì ?

  Đầu ngón tay trỏ ngần ngừ :

   -   Đang thèm viết về những gì hiền hiền  mà chưa biết VIẾT gì .

  -  Hỏi thăm trang giấy - Thử đi nào ?



*   Gặp Trang Giấy .

   Giấy mở cửa kiểu tỉnh thức như ánh nắng soi :

   -   Đừng hạ bút để viết quá đắng cay và hung bạo trên tôi . Tôi cấm ông .



    ____________________________________________________________________





          Ngày qua ngày . Quay đi quay lại, đếm những nguồn vui và hiểu tại sao mình vui .


       (       Có đôi lúc ngắn ngủi, mình cũng thấy tại sao mình hơi buồn   )



     Giấy và Mực ơi !

    Hãy tha thứ cho kẻ viết khi hắn có những điều cần lên tiếng ...




   đăng sơn.fr

   (   Viết cho một tình yêu chữ )






.

Aucun commentaire: