jeudi 24 mars 2016

- V I Ế T

.










            Chuyện ngồ ngộ : Có thể nói tôi là kẻ bị ghét nhiều nhất ở các diễn đàn Net - thống kê của năm 2015.


 Hơ - Và  Hơ 100 lần !


  _____________________________________________________________



 Thỉnh  thoảng có  người tấn công theo cách vũ bão - Cuồng phong , bão tố ở cấp 7 / 7 :

- Hắn viết rất tục tĩu như kẻ Vô Loại .


Ngày kia, có người hạ nhục bằng câu : Đại Văng Hào .


 Và ......................................



Để lấy lại thăng bằng , thử đọc lại câu viết của cô nhà thơ bên xứ lạnh  kia :


- Ông là kẻ lãng mạn nhất thế kỷ khi làm thơ...


 Vậy sao , cô ?


 Tôi tạm rời bàn phím chữ ở buổi chiều lành lạnh . Trời đất rất bất thường ở tháng 2 + tháng 3 . Đẩy cánh cửa màu nâu gụ  cũ mèm, mèm . Vào nhà thờ .

 Vào nhà thờ sau khi đọc xong những bản tin về các ông linh mục đã vướng tội hãm hại con nít làm toà thánh rung rinh .

 Tôi hà tiện nhét 1 euro vào cái hộp đựng tiền, thắp 3 ngọn nến tí nị và hối tội :


 - Amen - Nam mô . Mohamed ơi ! Hãy trả lời tôi : ...


  Sự thật là cái gì ?

 Thế nào là viết để  người ta ưa mình ?




----------------------------------
. đs . paris 















.












.....

     Ngày kia, năm cũ .


    Người không phải là độc giả của tôi đã moi mỉa :


- Hùng hục viết để làm cái gì cho tốn sức . Để thì giờ ấy mà làm việc nhà - Có ích lợi hơn .




 Hơ !

 Hơ !


 Đúng  như thế . Có cả chục việc phải làm : Trả tờ giấy phạt khi chạy xe quá tốc độ . Gửi cái thư trả lời cho sở thuế . Chạy lên hãng Air France để ghi cái thông hành khi muốn về quê .....

Cả trăm thứ việc phải làm .


Ok -





<  Về quê mình để làm gì ?


    Để xuống phi trường để xì tiền khi gặp những khuôn mặt ăn tiền vào cảng ?
    Để thấy người xúm lấy người áo gấm về làng ?
    Để về lại khu xóm thời thơ ấu , đi ngang trường cũ và ngậm ngùi ?
    Để cắm cái memory vào máy và bấm liên tục trên cái nút khi thấy những điều gì  và VIẾT , ? -

 Viết điều gì khi thấy mình là kẻ đã xa lạ sau 36 năm đi xa ?


 Và ......














đăng sơn.fr





 đang VIẾT

Aucun commentaire: