samedi 26 mars 2016

* Vui - Buồn

.



by Beebee - paris




















Người ta hay nói về điều Vui hoặc điều Buồn.hoặc có khi cũng không buồn , không vui mà chỉ là bồng bềnh mà thôi .

Tâm trạng của nỗi buồn hay vui là sự thường của loài người vì họ có sự suy nghĩ , suy nghĩ thẳng tắp hay cong quẹo là tùy ở mỗi cái đầu gắn cái tên của trí tuệ .

  Còn tôi ?

   Tôi chỉ là một  con chim nhỏ ,
   Tôi đã rơi từ tổ khi vừa lọt lòng mẹ . Đất đóng băng đá lạnh cong cóng . Bờ sông ngoài kia đẩy gió như mang thêm hơi tuyết trắng .

  Có tiếng chân dẫm trên những nhánh cây khô cứng , có một bàn tay nhặt lấy thân tôi để mang vào nhà sưởi ấm , chất gì đó hơi ngòn ngọt đút vào cái mỏ nhọn , nhỏ tí xíu.  Tôi tỉnh lại, run cầm cập khi vừa mở hé mắt , tôi thấy khuôn mặt của người đàn ông và tiếng suýt soa của người đàn bà đứng bên cạnh ông ta : 2 ánh mắt lo lắng sót sa khác nhau .


  Từ đó, tôi được cứu sống và mỗi ngày mỗi lớn hơn..

   Chuyện sẽ ra sao khi ngày kia , bậc ân nhân đặt tôi trên cái giỏ ở bàn ngoài vườn và nói nhỏ với cái vuốt ve :

- Con trai bay đi, đi tìm đồng loại đi, con trai . Bay đi ,con .


     Lưỡng lự một hồi lâu, tôi vươn cánh - Chim chíp, chít chít . Lượn trên những đỉnh cây đầy lá . Nhìn xuống mặt vườn của căn nhà ấy, tôi nhìn thấy người đàn ông đang thẩn thờ ngó lên tìm tôi .

    Làm sao - Làm sao tôi biết được người đàn ông ấy đang vui hay đang buồn ?




   by nguyễnthịChữNghĩa .

 ( to Ket Music )





.....


















...

Aucun commentaire: